ต้นฉบับความทรงจำของ “พัคจีฮุน & เมย์” ใน 2019 เอเชีย แฟนมีต อิน แบงค็อก เฟิร์ส อิดิชั่น

W.K.언니 ([email protected])

รายการเรียลลิตี้ “โปรดิวซ์ 101 ซีซัน 2” กับเป้าหมายค้นหาไอดอลวงใหม่ ภายใต้ชื่อวง วอนนาวัน(WANNAONE) จะจบไปนานพอสมควร แต่กระแสยังแรงต่อเนื่องสำหรับผู้ชนะทั้ง 11 คนหลังจากใช้เวลาเกือบ 2 ปี เพื่อทำกิจกรรมในฐานะวงวอนนาวันไปแล้ว จากนี้ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของพวกเขาตามความถนัดภายใต้สังกัดเดิม

ในท็อปทรีของผู้ชนะครั้งนี้ คือ พัคจีฮุน ที่ชนะมาเป็นอันดับ 2 อาวุธสำคัญที่ใช้ตรึงสายตาแฟนคลับคือ “ดวงตา”ที่เขาชอบวิงค์ หรือกระพริบตาใส่กล้อง หากใครติดตามรายการโปรดิวซ์ 101 ก็จะได้เห็นเทคนิคการวิงค์ในช่วงเปิดรายการกับเพลง Pic Me

บริษัท รีจิสตาร์ จำกัด ภายใต้การบริหารของ “ศศิวรรณ บุญเรือง” ประธานกรรมการบริหาร ร่วมกับบริษัท Maroo Entertainment คว้า พัคจีฮุน มาจัดงานแฟนมีตติ้งในเมืองไทย เมื่อเร็วๆ นี้ ในวันนั้นแฟนคลับเฝ้ารอคอยที่จะเจอกับเขา แม้งานแฟนมีตติ้งจะล่าช้ากว่าที่กำหนดไว้ 30 นาที เพราะระบบเสียงภายในฮอล์มีปัญหา แต่เหล่าแฟนคลับต่างยังคงรอเข้างานอย่างหนาแน่นแบบไม่กลัวแดด กลัวฝน แต่กลัวที่สุดคือ กลัวไม่ได้เจอพัคจีฮุน

พัคจีฮุน เปิดเวทีแฟนมีตติ้งของเขาด้วยสเต็ปเต้นสุดแข็งแกร่ง ในเพลง Shape of you เขาเปล่งประกายอยู่กลางสเตจ พร้อมคอสตูมด้วยเสื้อผ้าสีดำทั้งชุดยิ่งทำให้เด็กน้อยอย่างพัคจีฮุนกลายเป็นหนุ่มเซ็กซี่ น่าค้นหาขึ้นมาเลยทีเดียว บนเวทีนอกจากจะมีพัคจีฮุน ยังมีดีเจนุ้ย รับหน้าที่ดำเนินงานแฟนมีตติ้งครั้งนี้ให้สนุกสนานเพิ่มขึ้น เขากล่าวทักทายเหล่าเมย์ว่า “สวัสดีครับ ผมพัคจีฮุน ครับ”

ดีเจนุ้ย พยายามช่วยสอนภาษาไทยคำใหม่ๆ ให้ เพราะวันนี้ดูเหมือนว่าเขาจะพูดชัดกว่าเมื่อวาน (งานแฟนมีตติ้งมี 2 รอบคือ 9-10 มี.ค.) แต่พัคจีฮุน ยืนยันว่า จะขอพูดตามที่ฝึกมาคือคำว่า “รักนะครับ” และยังแถมด้วยมินิฮาร์ต แต่ดีเจนุ้ย ไม่ละความพยายาม ที่จะให้พัคจีฮุนพูดคำว่า “ที่สุดเลยเว้ยแก” จะให้พูดคนเดียวอาจจะเขิน ดีเจนุ้ยบิ๊วเหล่าเมย์ให้พุดพร้อมทั้งฮอลล์ว่า “พวกเราจะเก็บพัคจีฮุน ไว้ในใจเสมอ” คนบนเวทียืนยิ้มและอายม้วนกันไป

ในช่วงเริ่มต้นงานแฟนมีตติ้งนั้น อาหารไทยเป็นหัวข้อที่จะถูกบรรจุว่าจะต้องถามพัคจีฮุนว่า ได้ลองอาหารไทยหรือยัง พัคจีฮุนบอกว่า ได้ลองกินต้มยำกุ้งแล้ว ยังเหลืออีกหลายเมนูที่จะต้องไปทดลองกินด้วย อย่างเช่น ผัดไทย และส้มตำ ป่านนี้คงจัดเต็มแก้มตุ้ยไปแล้ว

ไม่เจอกับแฟนคลับค่อนข้างนาน พัคจีฮุน บอกว่าเขามีความสุขมากที่ได้อยู่ท่ามกลางเมย์ชาวไทยในวันนี้ ซึ่งเขาขอให้ทุกคนเต็มที่ และมีความสุขกันมากๆ กิจกรรมแรกของงานแฟนมีตติ้งในครั้งนี้เริ่มที่ สำรวจชีวิต หรือ Study edition จากเดิมที่มักจะให้แฟนคลับตั้งคำถาม มาเป็น พัคจีฮุน ตั้งคำถาม เพื่อดูความใส่ใจของเมย์ที่มีต่อเขา อย่างเช่น ภาษาไทยที่เขาชอบ และการเผยภาพผลงานของพัคจีฮุนที่ผ่านมา แล้วถามว่า ภาพใดไม่ใช่ผลงานของเขา ซึ่งส่วนใหญ่แฟนคลับก็ตอบถูก ไม่มีใครจะพร้อมเท่าเมย์ไทยอยู่แล้ว

คำถามที่ทำให้เหล่าเมย์เขินคือ พัคจีฮุน ชอบนอนแบบไหน คำตอบคือ แก้ผ้านอน โดยให้เหตุผลว่า “ชุดนอนที่ดีที่สุดคือการไม่ใส่” แต่เมื่อถามว่าอาหารที่เขาเกลียดมากที่สุดคืออะไรนั้น เมย์ก็ตอบได้ทันทีว่า บล็อคโคลี่ รู้กันลึกซึ้ง ทุกซอกทุกมุมจริงๆ สำหรับแฟนคลับของพัคจีฮุน

ต่อด้วยช่วงเดทพิเศษ Corner 2 May Edition ฮัลโหล

จัดให้เมย์ผู้โชคดีที่จะใกล้ชิดกับ พัคจีฮุน ด้วยการสื่อสารแบบอนาล็อค โทรศัพท์ที่ทำจากแก้วกระดาษ และติดเชือกโยงทั้ง 2 ฝั่งเอาไว้ เขาทักแฟนคลับว่า ฮัลโหลว สวัสดีครับ ว่างคุยไหมครับ ดูแฟนคลับจะบ่ายเบี่ยงแกล้งพัคจีฮุน หลังจากนั้น พัคจีฮุน เลือกโชว์ในเพลง I Wanna have สีสันของเทคนิคบนเวทีดึงดูดสายตามาก ตามมาด้วยเพลง 11 กราฟิกบนเวที เจริญหูเจริญตาจริงๆ แม่สีกำลังถูกสาดผสมกับสีอื่นๆ เสมือนสร้างสีและสิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น

ทีมงานเดินหน้ากิจกรรมต่อเนื่องด้วยคำถามที่ว่า นิยามคำว่า “แฟน” ของพัคจีฮุน เป็นอย่างไรนั้น เขาตอบด้วยความมั่นใจว่า แฟน ก็คือคนที่ “ผมอยากเดินไปด้วยกันตลอดชีวิต” ยังซึ้งๆ อึ้งๆ กันทั้งฮอล์ เขาก็เริ่มโชว์ในเพลง Young 20ซึ่งเป็นเพลงที่ อี แดฮวี (ผู้ชนะในอันดับที่ 3) เป็นคนทำเพลงอีกด้วย ช่วงนี้ก็แอบขำพัคจีฮุน เพราะชอบแกล้งดีเจนุ้ย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ การเลียนเสียงหัวเราะของดีเจนุ้ยที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ แต่พัคจีฮุน ก็เลียนเสียงไปเรื่อยๆ จนรู้สึกว่าเริ่มเเหมือนแล้ว

ต่อด้วยช่วง Corner 3 DIY Edition Jihoon” s pick

พัคจีฮุน กลายมาเป็นบาริสต้า เริ่มที่การบดกาแฟ และเตรียมชงกาแฟในแบบที่ตัวเองชอบคือ อเมริกาโน่เย็น แล้วส่งต่อไปถึงแฟนคลับผู้โชคดี หลังจากแฟนคลับผู้โชคดีที่ไม่ดื่มกาแฟได้ทดลองแล้วก็คอนเมนท์กาแฟของเขาว่า “ขม” แต่เขายืนยันว่ากาแฟรสขมมันดีต่อสุขภาพ เมย์ผู้โชคดีก็พยายามจะดื่มต่อแต่ไม่ไหวจริงๆ

มาถึงช่วง Corner 4 Limited Edition

ถือเป็นช่วงที่ไม่ได้เห็นกันง่ายๆ อยากเรียกว่าช่วงท้าทายของพัคจีฮุน เพราะจะต้องคีบตุ๊กตาจากตู้ให้กับเมย์ผู้โชคดี พัคจีฮุน บอกว่า เขาใช้เวลาไม่นานแน่นอน และเมื่อเริ่มคีบตัวแรกก็สำเร็จ ตามมาด้วยตัวที่ 2 มาถึงตอนนี้ดีเจนุ้ยอยากได้บ้าง จนพัคจีฮุนต้องถามว่า “อายุเท่าไหร่ ทำไมต้องงอแง” ดีเจนุ้ยตัดพ้อว่าทำอะไรก็ผิดไปหมด หลังจากนั้นตามมาด้วยอีกหลายโมเมนต์ระหว่างเขาและเมย์

เดี๋ยวจะหาว่าร้องเพลงกับแกล้งเมย์เก่งแค่เท่านั้น การผ่านเวทีโปรดิวซ์ 101 การันตีได้ถึงการเต้นด้วยกับช่วง Random Dance เต้นดี แข็งแรง จนต้องถอดเสื้อคาดิแกนสีเขียวออก พัคจีฮุน เต้นแรงแค่ไหน เสียงกรี๊ดก็แรงขึ้นเท่านั้น

ทั้งพัคจีฮุน และเมย์ต่างก็เขียนความทรงจำนับตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงช่วงท้ายของแฟนมีตติ้งครั้งนี้อย่างเต็มอิ่ม เขาขอถ่ายรูปกับเมย์ทั้งฮอลล์ พร้อมกับสัญญาลูกผู้ชายที่ว่า จะรับกลับมาหาเมย์ไทยให้เร็วที่สุด และเขายังบอกอีกว่า “ไม่ต้องห่วง และจะขยันทำงาน และจะมีอัลบั้มของตัวเองออกมาเร็วๆ นี้ เหล่าเมย์ก็เซอร์ไพรส์ด้วยโปรเจกต์ป้ายข้อความแทนความรู้สึกว่า “ May จะเป็นฤดูใบไม้ผลิที่โอบกอดจีฮุน” นาทีนี้มีน้ำตาซึม….
เขาเลือกโชว์ในเพลง Hide and Seek ตามด้วยโชว์สนุกๆในเพลง Press your number (เพลงของอีแทมิน เมมเบอร์วงSHINee) คอสตูมสูทลายหนังงู และปลดกระดุมเสื้อตัวใน ทำให้เขาดูเซ็กซี่ไฟแล่บ อย่างนี้ต้องเรียกว่า ถอด ไม่ถอด ก็เซ็กซี่ขยี้ใจเมย์อยู่ดี

มาจนถึงนาทีนี้จะจบงานแฟนมีตติ้งอย่างไรให้โลกจำในแบบของพัคจีฮุน ในช่วงนี้คือ Goodbye Session พัคจีฮุนก็บริหารเสน่ห์ ด้วยการขึ้นรถเลื่อนที่เลื่อนไปกลางฮอลล์ มายืนเท้าคางใส่มุมขวานิด มุมซ้ายหน่อย เมย์ก็กรี๊ดลืมเหนื่อย ใช้คำว่าน่ารักไม่พอ ต้องบอกว่า น่ารักมว๊าก !!!

“รักเมย์ทุกคนนะครับ” ประโยคสุดท้ายสั้นๆ แต่กินใจของพัคจีฮุนปิดฉากเวทีงานแฟนมีตติ้งด้วยความสุข ความทรงจำที่ไม่มีลืมของพัคจีฮุนและเมย์….