“วอนนาวัน” กับเสน่ห์ที่ไม่ได้มีแค่บนเวทีคอนเสิร์ต

คอลัมน์ เม้าท์โซลเเตก

โดย W.K.언니 ([email protected])

กระแสแรงจากเกาหลีถึงไทยเลยทีเดียว สำหรับบอยแบนด์วงวอนนาวัน (WANNA ONE) 11 คนผู้ชนะจากรายการเซอร์ไวเวอร์ Produce 101 ที่ บริษัท โฟว์วันวัน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ต้องคว้าตัวมาจัดงานแฟนมีตติ้งครั้งแรกในเมืองไทย “วอนนาวัน เฟิรส์ แฟนมีตติ้ง อิน แบงคอก : วอนนา บี เลิฟ (WANNA ONE 1 st Fan Meeting in Bangkok : WANNA Be Loved) ที่ไบเทค บางนา เย็นวันนี้ ก่อนจะไปสนุกกันในงานมาฟังทั้ง 11 คนพูดถึงเมืองไทยและงานในครั้งนี้ก่อน 

ฮวัง มินฮยอน เดินนำเมมเบอร์เข้ามายืนบนเวทีแบบคาริสม่าสะกดสายตาเลยทีเดียว และตามมาด้วย คังแดเนียล ,พัค จีฮุน,อี แดฮวี ,คิมแจฮวาน ,อง ซองอู ,พัค อูจิน,ไล ควานลิน , ยุน จีซอง ,แบ จินยอง และยุนจีซอง พวกเขาแนะนำตัวพร้อมกับตามแบบฉบับของไอดอลเกาหลี เมื่อถามถึงความรู้สึกที่มาเมืองไทยครั้งแรกเป็นอย่างไร

ยุนจีซอง ลีดเดอร์ของวงบอกว่า “ดีใจที่ได้มาเจอวอนนาเบิลไทยทุกคนครับ และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ และขอบคุณที่ให้พวกเขาได้มายืนบนเวทีนี้”

เมื่อถามถึงว่ามีเมมเบอร์คนไหนที่เคยมาเมืองไทยบ้างแล้วนั้น “ฮวัง มินฮยอน” บอกว่าเขาเคยมาเมืองไทย และได้ยินว่าอาหารอร่อยมาก ที่สำคัญอีกคือ เมืองไทยเต็มไปด้วยรอยยิ้ม  

ดีเจนุ้ย (พิธีกร)ถามว่า หากมีวันหยุด 1 สัปดาห์อยากทำอะไร มินฮยอน บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยมาถ่ายทำงานที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งสวยมาก ถ้าเป็นไปได้ก็อยากพาเพื่อนๆ ทุกคนมาด้วย

ด้าน “ไล ควานลิน” น้องเล็กของวง บอกว่า เขาเคยมาเมืองไทย ตอนนั้นมาเที่ยวกับครอบครัวและได้ลองขี่ช้างด้วย อยากพาเพื่อนมาด้วยและถ่ายรูปสวยๆ ด้วยกัน ด้านเมมเบอร์คนอื่นๆ บอกว่า ไม่รู้ว่ามาไทยครั้งนี้จะได้กินอาหารอร่อยๆ หรือเปล่า และอยากให้เมมเบอร์ทุกคนไปกินอาหารอร่อยๆ ด้วยกัน 

พิธีกรถามวอนนาวันว่า มาไทยทั้งทีอยากให้สอนภาษาไทยคำไหนเป็นพิเศษหรือไม่

เริ่มที่คังแดเนียล บอกว่า อยากให้สอนภาษาไทยคำว่า “รักวอนนาเบิล” ซึ่งทุกคนก็พยายามพูดให้ชัดที่สุด วอนนาเบิลผู้โชคดีเข้าร่วมช่วงแถลงข่าวดูฟิน!! ไปตามๆกัน โดยเฉพาะเมื่อพูดพร้อมกันทั้งวง

ด้านอง ซองอู บอกว่า อยากให้สอนคำว่า คิดถึง พร้อมทำหน้าตาฟินๆ ปรือๆ เรียกเสียงฮาจากวอนนาเบิลไทย  ด้านอี แดฮวี บอก อยากซื้อของฝากกลับเกาหลี จะถามคนขายว่าอย่างไร พิธีกรบอกว่า “เท่าไหรครับ”และ”ลดหน่อยได้ไหม” ดูท่าวอนนาวันของเราจะเป็นขาช๊อป 

การเป็น “ไอดอล” ไม่ได้มีเค่เพียงหน้าตาและเปอร์ฟอร์แมนซ์ที่ดีบนเวทีเท่านั้น แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นคือ “เสน่ห์” เฉพาะตัวของแต่ละคน ที่ไม่มีมาตรฐานอะไรมาวัด หรือมีโปรแกรมมาสอนได้นอกจากความรู้สึกของคนดู  นั่งอยู่เฉยๆ ยังดึงดูดสายตาได้ ..

ยิ่งเมื่อช่วงสัมภาษณ์ผ่านไปแล้วครึ่งทาง ก็ยิ่งเห็นเสน่ห์ของพวกเขาในการตอบคำถาม หรืออายคอนแทคกับคนดู ทั้ง 11 คน ไม่ธรรมดา คิดว่าในงานแฟนมีตติ้งฯ ที่จะเกิดขึ้นในเย็นวันนี้ พวกเขาจะบริหารเสน่ห์ ให้ฟินกันอย่างแน่นอน!!

เมื่อถามถึงเพลงไตเติ้ลอย่าง  Energetic จากมินิอัลบั้ม To Be one ของพวกเขา ที่เป็นเพลงฮิตและกวาดรางวัลมากมายจากหลายเวที และมากที่สุดของปีนั้น แจฮวาน บอกว่า “ทุกรางวัลที่ได้มาเป็นเพราะแฟนคลับของเรา และขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนครับ ที่คอยสนับสนุนครับ” 

พวกเขายังถูกถามถึงการใช้ชีวิตที่หอพักร่วมกันทั้ง 11 คนเป็นอย่างไร พวกเขาบอกว่า เราสนิทกันเหมือนครอบครัวเดียวกันไปแล้ว และส่วนใหญ่จะชอบเล่นเกมด้วยกัน พิธีกรถามว่า ทางเรามีเกมที่อยากจะสอนเหมือนกัน คือ เกมจ้ำจี้ ดูเหมือนทุกคนจะสงสัยและอยากรู้ว่าเป็นเกมอะไร … โดยเฉพาะ อีแดฮวี 

เมื่อให้เลือกผู้นำประจำหอพักและใครที่ชอบทำหอรกที่สุด จีซอง บอกว่า ในหอพักทุกคนมีหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้วและก็ทำได้ดีด้วย แต่สำหรับแจฮวาน อาจจะขี้เล่นไปหน่อย แต่ก็ช่วยทำความสะอาดหอพักด้วยเหมือนกัน

และเมื่อถามว่าใครดูเป็นผู้ใหญ่ที่สุด และเด็กที่สุดในวง พวกเขาบอกว่า จีฮุน ดูเป็นผู้ใหญ่มากที่สุด และซองฮุน ดูเป็นเด็กที่สุด เพราะเข้าถึงพี่ๆในวงได้ง่ายและชอบแกล้ง .. ดูวอนนาเบิลจะถูกใจกับคำตอบ เมื่อถามถึงความสนใจของแต่ละคนที่นอกเหนือจากการร้องเพลงและเต้นแล้ว ทั้ง 11 คนบอกตอนนี้ก็สนใจเล่นเกมส์เป็นหลัก และสนใจกีฬาด้วย

ในช่วงท้ายของการแถลงข่าวพวกเขาบอกว่า ขอบคุณวอนนาเบิลที่ทำให้พวกเขาได้มายืนบนเวทีนี้

ช่วงก่อนการแถลงข่าว บอส “กึ้ง” แห่ง โฟว์วันวันฯ เล่าว่า กลยุทธ์ในการจัดอีเว้นท์เกาหลีให้ประสบความสำเร็จนั้น คือ เหล่าแฟนคลับ ที่คอยให้ข้อมูลทำให้ โฟว์วันวัน ไม่เคยหลุดกระแส และสามารถคว้าตัวเหล่าไอดอล มาพบกับแฟนคลับได้รวดเร็ว และรู้สึกดีที่ทุกงานทำให้คอเกาหลีได้รับความสุขกลับไป 

และสำหรับ งานแฟนมีตติ้งฯ ของวงวอนนาวัน ครั้งนี้ถือเป็นงานนอกประเทศครั้งแรกของพวกเขาทั้ง 11 คน.. ซึ่งไม่ควรพลาด!!