อัพเดตเทรนด์สีปี 2019 จาก Living Coral ไปจนถึง UFO Green

หายหน้าหายตาไปนานมากก วันนี้มาไม่ได้มีรูปแฟชั่นเริ่ดๆบนพรมแดงมาให้ดูแต่อย่างใด แต่จะมาอัพเดตเทรนด์สีให้ไม่ยกยุคสำหรับปี 2019 นั่นเอง

ขอเริ่มอัพเดตกันที่ “Pantone” บริษัทอุตสหกรรมการพิมพ์ ผลิตสียักษ์ใหญ่สัญชาติสหรัฐ ปีนี้เป็นปีที่ 20 แล้วที่เค้าออกมาอัพเดตเทรนด์ติดต่อกัน สำหรับปี 2019 นี้ แพนโทนเลือก “16-1546 Living Coral”

สีที่มีชีวิตชีวา สนุกสนาน แต่อ่อนนุ่ม “Living Coral” เป็นตัวแทนของการผสมผสานการดำรงชีวิตอยู่ระหว่างในสังคมและธรรมชาติ เหมือนกับ “ปะการัง” ที่อยู่ท่ามกลางระบบนิเวศที่มีชีวิตชีวา

Pantone

ข้ามฟากมาที่ “shutterstock” ยักษ์ใหย่แห่งวงการภาพ ที่ปีนี้เลือกเทรนด์สีตรงข้ามกับแพทโทนแบบสุดขั้ว โดยเน้นไปที่สีที่สะท้อนความเป็นเทคโนโลยี ดิจิทัล การเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของสังคมปัจจุบัน

ชัตเตอร์สต็อกเลือกขึ้นมาด้วยกัน 3 สี เจ็บจี๊ดแสบทรวงมากๆๆ

สีแรก “UFO Green” สีเขียวที่สะท้อนถึงความเขียวขจีความชนบทควบคู่ไปกับไบนารี่โค้ดในเดอะแมทริกซ์ ที่สื่อถึงความเป็นธรรมชาติ เหนือธรรมชาติ

shutterstock

ต่อมากับสี “Plastic Pink” สีชมพูอันเร้าร้อน ลุ่มลึก ของแสงสีในเมืองยามค่ำคืน

สีสุดท้ายกับ “Proton Purple” สีที่แสดงพลังด้านบวกที่พบในชีวิตประจำวัน

shutterstock

รู้เทรนด์สีปีหน้ากันเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมเตรียมตัวหาพร็อพ หาชุดตามโนรสีต่างๆ ไว้ใส่กันให้แบบไม่ตกเทรนด์ แล้วเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะจ๊ะ

shutterstock

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!