Jumanji บันเทิงหนักมาก เคมีนักแสดงลงตัว ใครชอบหนังตลก-ผจญภัย ห้ามพลาด!

ตัวหนังสนุกและบันเทิงมาก ถ้าไม่ยึดกะต้นฉบับที่คลาสสิคขึ้นหิ้งไปแล้ว เพราะเวอร์ชั่นนี้แค่เอาชื่อ Jumanji และกิมมิคการเข้าไปอยู่ในวีดีโอเกมส์ มาปรับให้ทันสมัย และนำเสน่ห์บางอย่างมาใช้เป็นการคารวะเท่านั้น จากบอร์ดเกมส์ที่มีชีวิต ภาคนี้เล่นเอาคนเข้าไปอยู่ในวีดีโอเกมส์แทน แถมเอามาอยู่ในร่างคาแรกเตอร์อวตารด้วย

หนังเดินเรื่องเร็ว จุดเด่นอยู่ที่เคมีของตัวละครที่ลงตัวเอามากๆ ไดอะล็อก การแสดง ดูลื่นไหลและตลก ดูทั้ง 4 คนเถียงกันจนเพลิน แบบไม่ต้องมีฉากแอ็คชั่นอัดซีจีเยอะๆ ก็ได้ การที่เนื้อเรื่องในหนังคือวีดีโอเกมส์ จึงเป็นความได้เปรียบในการเล่า จะเว่อร์ จะโม้ขนาดไหนก็ได้โดยไม่รู้สึกขัดใจใดๆ ซึ่งหนังเอาความได้เปรียบมาใช้ได้คุ้ม รวมถึงพวกกิมมิคต่างในวีดีโอเกมส์ คัทซีน ตัวช่วย คำบอกใบ้ หนังก็เอามาดีไซน์ได้ดี รวมถึงชีวิตที่มีแค่คนละ 3 ครั้ง หนังก็สามารถเล่นเป็นปมได้อย่างฉลาด

ชอบที่หนังตั้งใจปั้นคาแรกเตอร์ทั้ง 4 ที่ดู Loser ให้คอนทราสต์กับร่างอวตาร คนแข็งแรงที่สุดต้องมาอ่อนแอ คนเนิร์ดกลับมีพละกำลัง เป็นลีดของทีม คนที่เก็บตัวต้องกลายเป็นคนสวยเซ็กซี่ หญิงที่เซลฟ์ตัวเอง บ้าผู้ชาย ต้องมากลายเป็นตาอ้วนลงพุง กลายเป็นคอนฟลิกซ์สนุกๆ ให้หนังขยี้เป็นมุข และแอบหยอดปมดราม่าเบาๆ ในเรื่องรูปลักษณ์ โซเชียล การเข้าสังคมให้พอขบคิดได้อย่างร่วมสมัย ที่โลกเสมือน พอเราเป็นอีกคนหนึ่ง เรากลับรู้สึกเป็นซัมวัน มีตัวตน กล้าพูด กล้าแสดงความรู้สึก และได้ก้าวข้ามปมต่างๆ ในจิตใจตัวเอง

นักแสดงทั้ง 4+1 เล่นดีมาก ทั้ง แจ็ค แบล็ค, เควิน ฮาร์ท และเดอะ ร็อค คือความดีงามของหนัง โดยเฉพาะเดอะร็อค ที่ผู้กำกับเอาความหน้าตายเก็กๆ มาเล่นได้แบบโดนใจ และแจ็ค แบล็ค ก็สามารถสวมบทเป็นผู้หญิงได้อย่างเพอร์เฟ็กต์

โดยรวมหนังสนุกดูเพลิน ตลกมาก และเว่อร์ โม้ได้แบบไม่ต้องสนใจอะไร เพราะนี่คือโลกของวีดีโอเกมส์ คารวะต้นฉบับได้อย่างพอดี และมีสไตล์เป็นของตัวเอง หากต้องการหนังที่เน้นความบันเทิง ตลก หนังเรื่องนี้เหมาะสมมาก และจบสวยอีกด้วย