จี๊ดจ๊าดได้ใจ! เมนูสุดครีเอท “ยำช้างเชค” แค่เทเเล้วเขย่าก็กินได้

พาชิมริมถนนวันนี้เราไม่ได้พาออกไปกินข้างถนนเเต่อย่างใดด้วยเหตุผล 2 ข้อคือ “ร้อน” เเละ “เวลาน้อย” ความสะดวกในยุคนี้อยากกินอะไร เเค่กดโทรศัพท์สั่งก็มีบริการเดลิเวอรี่ส่งถึงที่ ตอบโจทย์คนไม่มีเวลาอย่างเราได้อย่างเต็มที่ “นึกปุ๊บ ได้กินปั๊บ” เลยก็ว่าได้

หลังจากมีโอกาสได้ลิ้มลองเมนูยำสุดจี๊ดไม่ต่างจากเปิดประสบการณ์ใหม่ในการกิน เพราะส่วนตัวคุ้นเคยกับการเดินไปตลาดจับจ่ายซื้อวัตถุดิบมาปรุงกินเอง หรือไม่ก็เดินเข้าร้านประจำเเล้วสั่งยำจานโปรดก็คิดว่าเพียงพอ

จนมาเจอเข้ากับเมนูโฮมเมด “ยำช้างเชค” (Yum Chang Shake) จากเพจ “Yum Chang Shake” ที่มาในเเพ็กเกจจิ้งร่วมสมัย ถึงตรงนี้หลายคนคงสงสัยว่ายำช้างเชคนี่ ยำอะไรกันนะ? คำตอบคือ “มันคือยำเเหนม” มีให้เลือกทั้งเเหนมหมูเเละเเหนมเห็ด ความเก๋เห็นจะเป็นโลโก้เเบรนด์ที่เป็นรูปช้างถือกระปุกยำกำลังทำท่าทางเชคอย่างเเข็งขัน อีกทั้งยังมีบริการส่งเดลิเวอรี่ (ขึ้นอยู่กับปริมาณการสั่งเเละระยะทาง) อีกด้วย

ถึงเวลาที่เราต้องมาเชคเพื่อชิมกันเสียเเล้ว วัตถุดิบที่ได้มาในเมนูเเรกคือ เห็ด ข้าวทอดกรอบ (คล้ายข้าวพองที่ปรุงรสชาติ) น้ำยำปรุงรสมาเรียบร้อย ผักชีฝรั่ง หรือผักหอมเปอีสานบ้านเรานั่นเอง ต้นหอม หนังหมู เเละผักกินเเกล้ม

ส่วนอีกหนึ่งเมนูมีวัตถุดิบคือ เเหนมหมู ข้าวทอดกรอบ หนังหมู เห็ดหูหนูขาว น้ำยำ ผักชีฝรั่ง ต้นหอม ผักกินเเกล้ม

สำหรับวิธีรับประทานนั้นก็เเสนง่าย เหมือนคิดมาเเล้วเพื่อคนไม่มีเวลา หรือต้องการหาอะไรที่รสชาติจี๊ดกินระหว่างทาง เอาวัตถุดิบทุกอย่างเทรวมกันในกล่องที่ใส่มา ขอบอกก่อนว่าเเม้จะเป็นพลาสติกเเต่คงทนเอาการ หลังจากนั้นก็ปิดฝาเเล้วเชคกันให้เต็มที่ ให้ส่วนผสมคลุกเคล้าเข้าหากัน ขั้นตอนนี้ได้ EDM สักเพลงก็เข้ากันอยู่

พอส่วนผสมเข้ากันเรียบร้อย หากอยู่ข้างนอกก็เอาช้อนที่ได้มาตักกินได้เลย เเต่ถ้าอยู่บ้านก็เทใส่จาน เสิร์ฟพร้อมผักเเกล้ม คือดีงามมาก!

ส่วนรสชาติเห็นจิ๋วๆ เเบบนี้เเต่เเจ๋วเอาเรื่อง! ด้วยความเปรี้ยวของมะนาว เเละการผสมน้ำยำมาอย่างลงตัว กินไปคำเเรกรับรู้ถึงความเข้าพริกเข้าเข้าเครื่องของยำ จุดเด่นของเมนู คือข้าวทอดกรอบซึ่งดูเหมือนจะปรุงรสมาเเล้ว ค่อยผ่านกระบวนการทอด เวลาเคี้ยวจะกรุบกรอบ เเละเมื่อส่วนผสมทุกอย่างรวมเป็นหนึ่งเดียว “ยำช้างเชค” ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ดูจะธรรมดา เเต่บวกความครีเอทเเละรสชาติเเล้ว “อร่อยเหาะไปเลยจ้า”

ปล.ได้กินเมนูนี้ตอนรถติด จะฟินเวอร์…