พาฟินในโลกเวทมนตร์กับ “The Wizarding World of Harry Potter” ที่ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน

โดย นุ่มนิ่มนำโชค

 

ใครเป็นติ่ง แฮร์รี่ พอตเตอร์ อย่างนุ่มนิ่มขอให้ยกมือขึ้นหน่อยค่าาา (ฮิ้ว) ถ้ามักเกิ้ลคนไหนเป็นสาวกวรรณกรรมรวมถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ เชื่อว่าครั้งหนึ่งในชีวิตคงจะอยากไปโซนแฮร์รี่ พอตเตอร์ ในสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ แน่นอน ซึ่งในเอเชียก็เปิดโซนนี้แค่ที่เดียวคือที่ญี่ปุ่น นุ่มนิ่มเองมีโอกาสไปเยือนเมืองโอซาก้า จึงขอไปฟินๆ ในโลกเวทมนตร์นี้ดูบ้าง

ไม่พูดพร่ำทำเพลงใดๆ นุ่มนิ่มขอเล่าความประทับใจนี้ให้ทุกคนได้อ่านเลยแล้วกัน

ด้วยความที่ตั้งใจไปโซนนี้เป็นพิเศษ ในวันนั้นเลยออกจากที่พักตั้งแต่เช้า นั่งรถไฟไปถึงสวนสนุกราว 08.20 น. แหม…ก็ว่าตัวเองไปเช้าแล้ว แต่มีคนไปเช้ากว่าเพียบเลยจ้า เนื่องจากช่วงที่ไปญี่ปุ่นเป็นช่วงที่ชาวจีนหยุดยาว นักท่องเที่ยวจีนเลยเยอะมาก แถมยังเป็นเดือนฮัลโลวีน ชาวญี่ปุ่นเองก็แต่งตัวจัดเต็มมาเที่ยวสวนสนุกด้วยเช่นกัน

สแกนบัตรที่ซื้อจากเอเจนซี่ที่ไทยเสร็จ เราก็รีบพุ่งไปโซน “The Wizarding World of Harry Potter” ทันที ด้วยความที่ศึกษาแผนที่มาก่อน เลยไม่ต้องเสียเวลามาก เมื่อมาถึงก็จะพบกับลานหินและป่าสน ผ่านรถฟอร์ดแองเกลียบินได้ของพวกวิสลีย์ ก็แวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ก่อนจะมาเจอกับซุ้มประตู

เดินเข้ามาก็ทำเอาตื่นตาตื่นใจมาก บรรยากาศจำลอง หมู่บ้านฮอกส์มี้ด มาได้เหมือนสุดๆ หันไปทางขวาจะพบกับชานชาลาที่ 9¾ ให้ทุกคนมาถ่ายรูป ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปโรงเรียนฮอกวอตส์

ระหว่างทางในหมู่บ้านฮอกส์มี้ดเป็นร้านรวงต่างๆ ที่น่าช้อปมาก แต่ยังค่ะ…เราต้องยับยั้งชั่งใจตัวเองไว้ก่อน ตอนนั้นคือต้องบอกตัวเองว่าไปเล่นเครื่องเล่นก่อน เดี๋ยวค่อยเดินกลับมาดูนะ ฮ่าๆ ก็พาตัวและหัวใจเดินเข้าไปในปราสาทจนได้ค่ะ

มาถึงโซนปราสาท นุ่มนิ่มก็ต่อแถวเล่น Harry Potter and the Forbidden Journey in 4K3D ซึ่งคนยังไม่เยอะมาก คือแถวไหลไปเรื่อยๆ เดินตลอด ต่อแถวตั้งแต่นอกอาคาร ขดไปขดมา ผ่านเรือนกระจกที่ใช้ปลูกสมุนไพร และเข้าสู่ตัวปราสาท

เมื่อเข้าสู่ด้านในจะต้องเก็บของและอุปกรณ์ที่ถ่ายรูปได้ไว้ในล็อกเกอร์ จากจุดนี้จะไม่มีภาพมาฝากนะคะ พอเก็บของเสร็จก็เดินเป็นแถวขึ้นไปในปราสาท ผ่านโถงบันไดที่ทำออกมาเหมือนมาก มีรูปบุคคลต่างๆ ที่ขยับได้แบบในหนังพูดคุยกัน (แต่คุยกันเป็นภาษาญี่ปุ่น) ผ่านห้องทำงานของศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ ก่อนจะผ่านห้องนั่งเล่นรวมของบ้านกริฟฟินดอร์ มีโซฟาแบบในเรื่อง มีเตียงนอนและข้าวของเครื่องใช้ของแฮร์รี่ คือตอนนั้นตื่นตาตื่นใจไปกับทุกสิ่งตรงหน้าเลยค่ะ

มาถึงเครื่องเล่นที่เป็น 3 มิติ เนื้อหาในเครื่องเล่นจะเป็นการพาทุกคนไปอยู่ในเกมควิดิช ซึ่งเหมือนว่าเรากำลังอยู่บนไม้กวาด แน่นอนค่ะว่าเครื่องเล่นพาเราฉวัดเฉวียนไปทั่ว ทั้งสนามควิดิช ปราสาทของโรงเรียน ทะเลสาบ โดยมีแฮร์รี่มาคอยแนะนำเรา (แฮร์รี่พูดภาษาญี่ปุ่น) ซึ่งเราจะเจอกับอุปสรรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้เสพความตายที่มากันหลายตัว แล้วแต่ละตัวคือตัวใหญ่มากๆ ไหนจะแมงมุมพันธุ์อะโครแมนทูล่า สายพันธุ์เดียวกับเจ้าอาราก็อกเพื่อนของแฮกริดนั่นล่ะค่ะ ซึ่งมีแมงมุมเป็นสิบตัวค่ะ ใครกลัวแมงมุมนี่มีสยอง

จนจบเกมควิดิชก็เป็นอันจบเครื่องเล่น เดินออกมาเอาของในล็อกเกอร์ แล้วเดินไปตามทางออกก็จะพบร้านขายของที่ระลึกที่อาจจะทำให้คุณ “ล้มละลาย” ได้ เพราะเต็มไปด้วยของน่าซื้อน่าเก็บหลายอย่าง ตั้งแต่ เสื้อคลุมโรงเรียน, ผ้าพันคอของแต่ละบ้าน, พวงกุญแจ, แก้วบัตเตอร์เบียร์, ช็อกโกแลตกบ, ลูกอมเม็ดครบทุกรส Bertie Bott’s Beans ฯลฯ

ช้อปกันเสร็จแล้วก็มาเล่นอีกเครื่องเล่นหนึ่งในโซนนี้ค่ะ กับเครื่องเล่นที่มีชื่อว่า Flight of the Hippogriff เป็นรถไฟเหาะที่ใช้เวลาสั้นๆ ค่ะ กรี๊ดไม่กี่ตลบก็จบแล้ว ส่วนระหว่างต่อแถวเราก็จะได้เห็นบ้านของแฮกริดในโซนนี้ด้วยค่ะ

เล่นเสร็จก็ออกมาซื้อบัตเตอร์เบียร์หอมๆ เย็นๆ ดื่มค่ะ ก่อนจะดูโชว์ร้องเพลง แล้วก็ไปเดินเล่นในโซนฮอกส์มี้ด เราก็เข้านอกออกในตั้งแต่ร้านไม้กายสิทธิ์ของโอลลิแวนเดอร์ ซึ่งจริงๆ อยากได้มาก แต่ราคาเริ่มต้นก็ 4,500 เยนแล้ว เลยไม่ได้ซื้อค่ะ ซึ่งหากซื้อไม้กายสิทธิ์จะนำไปเล่นเสกคาถาตามจุดต่างๆ ในนี้ได้อีกนะคะ

นอกจากนี้ยังมีร้านอื่นๆ อีก เช่น ร้าน Owl Post & Owlery ขายพวกเครื่องเขียน แสตมป์ และของที่ระลึกนกฮูก

ร้าน Honeydukes ขายขนมต่างๆ ซึ่งรวมถึงช็อกโกแลตกบกับลูกอมเม็ดครบทุกรส Bertie Bott’s Beans ด้วย

ร้าน Gladrags Wizardwear ที่ขายชุดราตรีแบบเดียวกับของเฮอร์ไมโอนี่ที่ใส่ไปเต้นรำ

ร้านไม้กวาดสามอัน ซึ่งเป็นร้านอาหาร แต่เราไม่ได้เข้าไปเพราะตอนนั้นยังไม่หิว

ที่น่าประทับใจอีกก็คือ “ห้องน้ำ” ที่จำลองห้องน้ำเหมือนในเรื่อง แถมมีเสียงเมอร์เทิลจอมคร่ำครวญ คร่ำครวญตลอดเวลา แฟนคลับอย่างเราก็ฟินไป

ส่วนมักเกิ้ลคนไหนที่อยากไปแล้วยังไม่มีโอกาสได้แวะเวียนไป นุ่มนิ่มมีภาพบรรยากาศมาฝากจ้า

ไม้กายสิทธิ์ที่ซื้อมา สามารถใช้เล่นตามจุดต่างๆ ในนี้ได้
บัตเตอร์เมียหอมเนยมาก
ป้ายประกาศจับซีเรียส แบล็ก
ช่วงสายหน่อยคนเริ่มเยอะแล้ว