รถไฟเหาะพุ่งชน ในสวนสนุกเยอรมนี บาดเจ็บอย่างน้อย 34 ราย

เลโก้แลนด์ เยอรมนี
Photo by STRINGER / NEWS5 / AFP

เกิดเหตุรถไฟเหาะ 2 ขบวนชนกันในสวนสนุกเลโก้แลนด์ เยอรมนี เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 34 ราย เป็นเหตุการณ์ซ้ำสองในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ หลังจากมีหญิงวัย 57 ปี ตกรถไฟเหาะเสียชีวิต ในสวนสนุกอีกแห่งในเยอรมนี

วันที่ 12 สิงหาคม 2565 เอพี รายงานอ้างอิงสื่อเยอรมันว่า เกิดเหตุรถไฟเหาะ 2 ขบวนชนกันที่สวนสนุกทางตอนใต้ของเยอรมนี ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 34 คน โดยในจำนวนนี้มี 2 คน อาการรุนแรง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สวนสนุกเลโก้แลนด์ ในกุนซ์บูร์ก รัฐบาวาเรีย เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เมื่อรถไฟบนรถไฟเหาะมังกรไฟ (fire dragon) 2 ขบวนชนกัน ตามคำบอกเล่าของตำรวจแจ้งว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากรถไฟขบวนหนึ่งหยุดลง และรถไฟด้านหลังไม่ได้เบรกจนสุด ทำให้ชนเข้ากับรถไฟดังกล่าว

เมื่อเกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ 3 ลำถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุ และเรียกหน่วยกู้ภัยและดับเพลิงมาช่วย แม้ยังไม่ชัดเจนในทันทีว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นได้อย่างไร

เอพีรายงานด้วยว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตในอุบัติเหตุรถไฟเหาะในสวนสนุกในเมือง Klotten ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี โดยหญิงวัย 57 ปีรายนี้ตกลงมาจากรถไฟเหาะขณะเคลื่อนที่ และเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บ และสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุยังไม่ได้รับการระบุ

เอบีซี นิวส์ รายงานว่า โฆษกตำรวจท้องที่ยืนยันว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 31 คน รวมถึง 1 คนอาการสาหัส มีผู้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 16 คน ในขณะที่ 15 คนได้รับการประเมินในสถานที่และได้รับอนุญาตให้กลับบ้าน

โดยในกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเด็ก 10 คน วัยรุ่น 1 คน และผู้ใหญ่ 20 คน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของเลโก้แลนด์ในเยอรมนี ระบุว่า มี 38 คนอยู่บนรถไฟเหาะ และผู้โดยสารทั้งหมดถูกนำตัวออกจากรถไฟเหาะ ซึ่งจะยังคงปิดให้บริการในขณะนี้

ด้านสำนักงานอัยการในเมมมิงเกนกำลังสืบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุ และวันนี้ (12 ส.ค.) เจ้าหน้าที่สอบสวนจะเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง

มานูเอล สโตน ผู้อำนวยการฝ่ายของเลโก้แลนด์ เยอรมนี (Legoland Deutschland) กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินสำหรับการตอบสนองของพวกเขาและหวังว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว