โคเวย์ บริษัทอันดับ 1 จากเกาหลีใต้ ดึงคนรุ่นใหม่ร่วมงาน ขยายธุรกิจในไทย

โคเวย์ลริษัทเครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศเกาหลี

ปัจจุบันทีมขายของโคเวย์มาจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานออฟฟิศ แอร์โฮสเตส เจ้าของธุรกิจ รวมไปถึงคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการมีชีวิตการทำงานอิสระ สร้าง work-life balance

วันที่ 12 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด (COWAY) แบรนด์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอันดับ 1 จากเกาหลีใต้ เปิดกลยุทธ์ “Change Your Life” ดึงคนรุ่นใหม่ร่วมขยายฐานการดำเนินงานในไทย สามารถออกแบบความสำเร็จของพนักงานเอง ผลักดันให้คนไทยกล้าเลือกงานที่ใช่เพื่อชีวิตที่ชอบ

นางนลินรัตน์ กิจค้า ผู้จัดการด้านสุขภาพ บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โคเวย์ชูจุดแข็งประสบการณ์ในธุรกิจเครื่องกรองน้ำที่ประสบความสำเร็จมานานกว่า 30 ปี ร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตทั้งของลูกค้าผู้มีอุปการคุณผ่าน “วัฒนธรรมการดื่มน้ำสะอาดแนวใหม่” รวมถึงพนักงานภายในองค์กร ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จที่มั่นคงในอนาคต

โคเวย์ได้พัฒนากลยุทธ์การเฟ้นหาบุคลากรใหม่ภายใต้แนวคิด Change Your Life โดยเปิดโอกาสให้แก่คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสออกแบบความสำเร็จของตนเอง ผลักดันให้คนไทยกล้าเลือกงานที่ใช่เพื่อชีวิตที่ชอบ ซึ่งการมีกลุ่มคนรุ่นใหม่มาร่วมทีม ถือเป็นหัวใจสำคัญที่คอยสูบฉีดพลังขับเคลื่อนธุรกิจของเราให้รุดหน้าต่อไปอย่างมั่นคง

“การใช้แนวคิดนี้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ผันผวนในปัจจุบัน เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังไม่จบสิ้น ผู้บริโภคส่วนใหญ่กำลังต้องการตัวช่วยในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงไว้เป็นเกราะป้องกันโรคภัย

และในมุมของคนทำงาน การมีรายได้หลักจากงานประจำเพียงช่องทางเดียวอาจไม่ใช่คำตอบอีกต่อไป การมีงานเสริมนับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างมาก โดยภายในองค์กรของโคเวย์ประเทศไทย พนักงานปัจจุบันบางส่วนก็มาจากการเป็นลูกค้ามาก่อน ที่ประทับใจและเชื่อมั่นในตัวแบรนด์จากการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของเรา จึงได้สมัครเข้าร่วมเป็นครอบครัวโคเวย์”

นางนลินรัตน์กล่าวว่า โคเวย์ได้รับการยกย่องเป็นบริษัทเครื่องใช้ในบ้านเพื่อสิ่งแวดล้อมชั้นนำในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งดำเนินธุรกิจมานานกว่า 30 ปี ทำให้เรามีโซลูชั่นทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ รวมถึงกระบวนการทำงานที่เข้มแข็งและชัดเจน

“หนึ่งในวัฒนธรรมการทำงานที่ทำให้เราก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงมากมาย คือการรับฟังแนวคิดและทัศนคติของคนรุ่นใหม่ เพื่อนำมาพัฒนาและปรับธุรกิจให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบันมากที่สุด ดังนั้น เมื่อเราเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย จึงต้องการคนรุ่นใหม่ไฟแรงเข้าร่วมงานกับเรา เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาธุรกิจในไทยให้เติบโต”

ปัจจุบันทีมขายผลิตภัณฑ์โคเวย์ ต่างมาจากหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานออฟฟิศ แอร์โฮสเตส เจ้าของธุรกิจ SMEs คุณพ่อ-คุณแม่ที่ดูแลครอบครัวอยู่ที่บ้าน รวมไปถึงคนรุ่นใหม่ใจมุ่งมั่นอีกมากมาย ที่ต้องการออกแบบชีวิตการทำงานได้อย่างอิสระ สร้าง work-life balance ที่แท้จริงเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อม ๆ ไปกับการช่วยให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วยเครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศคุณภาพมาตรฐาน ภายใต้บริการหลังการขายอันยอดเยี่ยม ซึ่งสร้างความอุ่นใจให้แก่ลูกค้า

ผู้ที่เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกับโคเวย์ นอกจากจะสามารถเพิ่มรายได้ทั้งในรูปแบบงานประจำและงานเสริมแล้ว ยังมีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพของตนเอง เพราะโคเวย์มีโปรแกรมการพัฒนาพนักงานอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ

โดยการอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพของคนในองค์กร ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการจัดการทุนมนุษย์ (human capital management) เพื่อรักษาประสิทธิภาพขององค์กร และลดอัตราการสูญเสียบุคลากรที่มีคุณค่า ซึ่งเปี่ยมด้วยความรู้และประสบการณ์ อันจะเป็นการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันที่ยั่งยืน

โคเวย์ยังมีการจัดกิจกรรมสนุก ๆ เพื่อเสริมแกร่งทีมเวิร์กภายในองค์กร ซึ่งจะส่งผลถึงการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า นอกจากนี้ ในฝั่งทีมการตลาดมีการพัฒนาระบบสนับสนุนตัวแทนขายอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ รวมถึงมีการแนะนำรูปแบบการสื่อสารกับลูกค้า เพื่อให้ทีมสามารถดูแลช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างราบรื่นไร้ความกังวล

ในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศระบบ subscription นานกว่า 30 ปี จนสามารถขึ้นแท่นแบรนด์เครื่องกรองน้ำอันดับ 1 ในประเทศเกาหลีใต้ โดดเด่นด้วยบริการหลังการขายที่เรียกว่า COWAY CARE โดยทีม CODY ผู้เชี่ยวชาญที่ดูแลตรงถึงบ้าน ให้บริการทำความสะอาดและเปลี่ยนไส้กรอง ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ในคุณภาพและการให้บริการ พร้อมรับประกันเครื่องตลอดระยะเวลาการใช้งาน 5 ปี โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพื่อให้ผู้บริโภคได้ดื่มน้ำสะอาดอย่างต่อเนื่องไม่ขาดตอน ทำให้โคเวย์สามารถขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดระดับโลกทั้งในสหรัฐอเมริกา จีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย และบริษัทกำลังต้องการบุคลากรหน้าใหม่ เพื่อร่วมสานต่อความสำเร็จในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง


“สิ่งสำคัญที่สุดที่พนักงานส่วนใหญ่ได้จากการอบรมเป็นพนักงานขายเต็มตัวกับโคเวย์ คือการพัฒนา กรอบความคิด (mindset) เรื่องความจริงใจ พร้อมให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าอย่างตรงไปตรงมา เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้ลูกค้ามีความสุขกับสินค้าและบริการของโคเวย์ สิ่งนี้ถือเป็นการพัฒนาบุคคลในระดับพื้นฐานที่สุด ซึ่งจะส่งผลถึงการทำงานในอนาคตและชีวิตของพนักงานโคเวย์ทุกคน ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด Best Life Solution ของเรา” นางนลินรัตน์กล่าวสรุป