เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ เสด็จไปทรงเปิดงานและทอดพระเนตรนิทรรศการ ที่ไอคอนสยาม

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา

วันที่ 14 สิงหาคม 2565 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จไปทรงเป็นประธานเปิดงาน “สืบสานรักษา มรดกภูมิปัญญา ศิลปาชีพรวมไทย เทิดไท้สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง”

โดยไอคอนสยามร่วมกับมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โอกาสนี้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ได้ทอดพระเนตรนิทรรศการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากผ้าไทย งานหัตถกรรมไทย โดยมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย และส่งเสริมให้คนไทยหันมานิยมใช้สินค้าไทยในชีวิตประจำวันให้มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการรักษามรดกภูมิปัญญาไทยให้คงอยู่คู่แผ่นดิน

พร้อมกันนี้ได้ทอดพระเนตรวีดิทัศน์ โดยสถาบันสิริกิติ์ ที่ถ่ายทอดความเป็นมาของสถาบันสิริกิติ์, พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง, งานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่าที่แสดงถึงมรดกแห่งภูมิปัญญาไทย และพิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน เป็นต้น

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีพระดำริในการทรงสนับสนุน ส่งเสริม อนุรักษ์ผ้าไทย และงานด้านศิลปหัตถกรรมของมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ให้งานหัตถศิลป์ไทยได้เป็นที่รู้จักสู่สากล

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโครงการศิลปาชีพฯ ได้มุ่งเน้นในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ภูมิปัญญา อาชีพ ให้เกิดการกระจายรายได้ให้แก่ประชาชน เพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ขอเชิญประชาชนร่วมงาน “สืบสานรักษา มรดกภูมิปัญญา ศิลปาชีพรวมไทย เทิดไท้สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง” พร้อมชมนิทรรศการและเลือกซื้อสินค้าหัตถกรรมคุณภาพดีในราคาพิเศษ อาทิ ผ้าไหม, ผ้าฝ้าย, ผ้าชาวเขา, ผ้าปัก, จักสานไม้ไผ่, เซรามิก, ดอกไม้ประดิษฐ์ เป็นต้น