เด้ง 5 เสือ สภ.เพ เซ่นบ่อน มีพฤติการณ์เข้าข่ายบกพร่อง

บ่อน

ผบก.ภ.จว.ระยอง ลงนามคำสั่ง เด้ง 5 เสือ สภ.เพ เซ่นบ่อนรัมมี่ หลังผลสอบข้อเท็จจริง น่าเชื่อว่ามีพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นความบกพร่อง

วันที่ 4 ก.ย.2565 ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้ลงนามคำสั่ง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ที่303/2565 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ต.อ.ปรีดิ์ภาวัฒน์ ชัยเพ็ชรโยธิน ผกก.สภ.เพ กับพวก รวม 5 คน กรณีเมื่อวันที่ 14 ก.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ได้ร่วมกันจับกุม นายสุชาติ (ขอสงวนนามสกุล) พร้อมพวกรวม 11 คน ได้ลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ที่ห้องแถวตลาดสดเพ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง

ผลจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง น่าเชื่อได้ว่ามีพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นความบกพร่องอันอาจเป็นการกระทำผิดวินัยข้าราชการตำรวจ ฐานไม่เคร่งครัดต่อแบบแผนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ถือปฏิบัติให้เกิดประสิทธิภาพตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย.2558 เรื่องการพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจบกพร่องในการป้องกันปราบปรามอบายมุข นั้นเพื่อให้การปฏิบัติราชการของตำรวจภูธรจังหวัดระยองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อาศัยอำนาจตาม มาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2557 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
พ.ศ.2563 ข้อ 6(2) และข้อ 7(3) จึงให้ข้าราชการตำรวจ จำนวน 8 นาย ประกอบด้วย

1.พ.ต.อ.ปรีดิ์ภาวัฒน์ ชัยเพ็ชรโยธิน ผกก.สภ.เพ

2.พ.ต.ท.สุธี ชื่นจิตร รอง ผกก.ป.สภ.เพ

3.พ.ต.ท.สมบัติ ชื่นคุณากร รองผกก.สส.สภ.เพ

4.พ.ต.ท.จิรพงษ์ สิทธิธัญลักษณ์ สว.สส.สภ.เพ

5.พ.ต.ท.นืธิธร พิมพ์คำ สวป.สภ.เพ

ไปปฏิบัติราชการใน สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดระยอง โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

พร้อมกันนี้ มีคำสั่งให้

1.พ.ต.อ.ธนากร นิ่มมะโน ผกก.ฝอ.ภ.จว.ระยอง ไปรักษาราชการแทน ผกก.สภ.เพ

2.พ.ต.ต.คมกฤษณหงษ์ทอง รักษาราชการแทน สวป.สภ.เพ


3.พ.ต.ท.รุ่งโรจน์ จันทร์สง่า รักษาราชการแทน สว.สส.สภ.เพ โดยไม่ขาดจาดตำแหน่งเดิม

คำสั่ง สภ.เพ
ภาพจากข่าวสด