สมรภูมิโลจิสติกส์เดือดเมื่อ แฟลช ผนึก เซเว่นอีเลฟเว่น รับส่งพัสดุ 24 ชม.

แฟลช - เซเว่น Flash Express x 7-Eleven

ยูนิคอร์นสตาร์ตอัพ “แฟลช เอ็กซ์เพรส” เร่งเกมเขย่าตลาดโลจิสติกส์ หลังผนึก “ออลล์ สปีดดี้” ยึดสาขาร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่นเพิ่มจุดรับส่งพัสดุรวดเดียวกว่า 5 พันสาขา ให้บริการรับส่งพัสดุตลอด 24 ชม. ส่งถึงบ้าน เคาะราคาเริ่มต้น 22 บาท ตั้งเป้าขยายต่อเฟส 2 ให้ครบทั่วไทยไตรมาส 1/2566 พร้อมเตรียมอัดโปรโมชั่น

วันที่ 8 กันยายน 2565 นางจรัสพักตร์ การปลื้มจิตต์ พาร์ตเนอร์กลุ่มธุรกิจแฟลช ผู้ให้บริการขนส่งแบบครบวงจรกล่าวว่า การจับมือเป็นพาร์ตเนอร์กับบริษัท ออลล์ สปีดดี้ ขยายจุดบริการรับส่งพัสดุ 24 ชม. ผ่าน 7-Eleven ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่แฟลชต้องการขยายฐานผู้ใช้บริการสู่ระดับชุมชนให้มากขึ้น

แฟลช - เซเว่น Flash Express x 7-Eleven

“เราตระหนักถึง Pain point ของผู้ใช้บริการ จากปัจจุบันที่ตลาดอีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตต่อเนื่อง แม้กำลังซื้อจะชะลอตัวในบางช่วง แต่ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ตั้งแต่ COVID-19 ยังนิยมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ซึ่งแฟลชในฐานะผู้ให้บริการรับส่งพัสดุแบบครบวงจร มี Concept ให้บริการ 365 วันไม่มีวันหยุด เมื่อมาร่วมมือกับ ออลล์ สปีดดี้ ขยายบริการเข้าไปยังร้านสะดวกซื้อ 24 ชม. 7-Eleven จะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวก และง่ายขึ้น”

จากจุดแข็งของร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ที่กระจายครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งในส่วนของแหล่งชุมชน โซนที่พักอาศัย หรือแม้แต่ตามถนนสายหลักที่รถวิ่งสัญจรไปมา และการเปิดบริการตลอด 24 ชม. ทำให้สามารถรองรับลูกค้าของแฟลชที่ต้องการเข้าใช้บริการส่งพัสดุได้เต็มศักยภาพ ภายใต้สโลแกน “รับฝากส่งพัสดุ Flash Express ที่ 7-Eleven ส่งตรงถึงบ้านเริ่มต้น 22 บาท”

ด้านนายเกรียงศักดิ์ สุทธินราธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ออลล์ สปีดดี้ จำกัด บริษัทในกลุ่มซีพี ออลล์ กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการเสริมศักยภาพในการให้บริการขนส่งพัสดุของบริษัท ให้รองรับการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ และการพัฒนาช่องทางและรูปแบบการบริการแบบครบวงจร เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น

“บริษัทมีการปรับตัวอยู่เสมอ พร้อมนำเสนอบริการรูปใหม่ ๆ เพื่ออำนวยความสะดวก และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น”

สำหรับการนำร่องเปิดให้บริกาจุดรับฝากส่งพัสดุของแฟลชที่ 7-Eleven จะเริ่มเฟสแรกที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 5,000 สาขา (กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, สมุทรสงคราม และนครปฐม) และจะขยายต่อเฟส 2 ให้ครอบคลุมมากกว่า 1 หมื่นสาขา ภายในไตรมาส 1/2566 พร้อมเตรียมจัดโปรโมชั่นฉลองการเปิดตัวให้ลูกค้าด้วยอัตราการจัดส่งพิเศษ