ฮอนด้า มอเตอร์ ส่งจักรยานยนต์อีวีทำตลาด 10 รุ่นภายในปี 2025

ฮอนด้า อีวี

“ฮอนด้า” ส่งทัพรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าลงตลาดอย่างน้อย 10 รุ่น ภายใน 4 ปีจากนี้ ส่วน “ไทย” ประเดิมขึ้นไลน์ประกอบ BENLY e เดือนนี้

วันที่ 13 กันยายน 2565 รายงานจาก บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น หลังจากบริษัทประกาศความพร้อมเตรียมเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 10 รุ่นทั่วโลกภายในปี 4 ปีจากนี้ หรือปี .. 2025 (.. 2568)

จากนั้นคาดจะเพิ่มยอดขายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเป็น 1 ล้านคันต่อปีภายในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือปี 2569 

ฮอนด้า อีวีและมียอดขายเพิ่มเป็น 3.5 ล้านคัน หรือ 15% ของยอดขายรวม ภายในปี 2570

เพื่อเป็นไปตามเป้าหมายของบริษัท ที่มีความมุ่งมั่นสร้างสังคมความเป็นกลางทางคาร์บอนผ่านการผลิตรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าและกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงปีทศวรรษ 2040s และยังคงลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันนั้น

สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้ง 10 รุ่นนั้น จะเป็น 1.รถจักรยานยนต์คอมมิวเตอร์ขับขี่ในเมือง Commuter EVs รถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าสำหรับธุรกิจในตลาดโลก โดยมีการส่งให้กับบริษัทไปรษณีย์ของญี่ปุ่นและเวียดนาม

ฮอนด้า อีวีและปัจจุบันฮอนด้ายังทดลองจับมือกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และเตรียมผลิตและจำหน่ายรุ่น BENLY e: ในประเทศไทยเดือนกันยายนนี้

ขณะที่การใช้งานส่วนบุคคล ฮอนด้าเตรียมแผนเปิดตัว Commuter EV สองรุ่นในปี 2567 และ 2568 ในเอเชีย ยุโรป และญี่ปุ่น

2.รถจักรยานยนต์รุ่นคอมมิวเตอร์ขับขี่ในเมือง Commuter EMs/EBs ซึ่งมีส่วนแบ่งถึง 90% ของยอดขายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก หรือประมาณ 50 ล้านคัน ในประเทศจีน

และคาดว่าความต้องการของทั้ง 2 รุ่น จะขยายในวงกว้างขึ้นและครอบคลุมไปทั่วโลก บริษัทมีแผนจะส่งรถ EMs/EBs รุ่นกะทัดรัดในราคาที่จับต้องได้ 5 รุ่น ตั้งแต่ช่วงนี้จนถึงปี 2567 ในตลาดเอเชีย ยุโรป และญี่ปุ่น

ฮอนด้า อีวีและ 3. FUN EVs รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหญ่ที่ขับขี่ได้อย่างสนุก

ทั้งนี้ ฮอนด้า ได้ร่วมมือกับ Drivemode บริษัทซอฟต์แวร์ในเครือ เพื่อยกระดับมูลค่าการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในโลกยุคที่ทุกสิ่งเชื่อมต่อกันโดยเริ่มจากรุ่น Commuter EV ที่จะออกสู่ตลาดในปี 2567 ให้กับผู้ใช้งาน (UX) ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่อ อาทิ อุปกรณ์ที่ช่วยเลือกเส้นทางที่ดีที่สุด จุดชาร์จไฟฟ้า แนะแนวการขับขี่อย่างปลอดภัยบริการหลังการขายที่ช่วยให้ผู้ขับขี่อุ่นใจตลอดเส้นทางด้วย