ดันเกษตรกร 43 ราย ขึ้น 4 แพลตฟอร์ม ลุยขายสินค้าออนไลน์

เกษตรคอมเมิร์ซ เปิดตัวบนโลกออนไลน์

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และกรมส่งเสริมสหกรณ์ เดินหน้าผลักดันแพลตฟอร์มกลาง “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” ล่าสุดปั้นผู้ประกอบการสินค้าเกษตรพรีเมี่ยม 43 ราย ขึ้นขายสินค้าบนออนไลน์ พร้อมเปิดเวทีเจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้ซื้อรายใหญ่กว่า 30 ราย

วันที่ 16 กันยายน 2565 นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยหลังจากเป็นประธานเปิดงาน “เกษตรคอมเมิร์ซ เปิดตัวบนโลกออนไลน์” ว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และกรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้ร่วมกันจัดงานเกษตรคอมเมิร์ซ เปิดตัวบนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นการเจรจาจับคู่ธุรกิจ โดยได้เชิญสมาคมการค้า โรงแรม โรงงาน และร้านอาหาร มาร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการที่จำหน่ายสินค้าบน 4 แพลตฟอร์มใหญ่ มีผู้เข้าร่วมกว่า 100 ราย คาดว่าตลอดระยะเวลาโครงการจะสามารถสร้างมูลค่าการตลาดได้มากกว่า 10 ล้านบาท

สำหรับสินค้าที่ได้รับความนิยมในการเจรจาการค้า ได้แก่ ข้าว นม และเนื้อ นอกจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้แล้ว ช่วงเดือนตุลาคมปีนี้ กรมจะร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจการค้าเพิ่มเติม โดยจะเน้นไปที่กลุ่มผู้ซื้อจากต่างประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้สินค้าเกษตรไทยเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคต่างประเทศมากขึ้น

ระหว่างนี้ กรมก็จะช่วยเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการในการเจรจาการค้า เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการนำเสนอให้โดนใจผู้ซื้อชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ ยังเปิดเวทีการเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการสินค้าเกษตรกับผู้ซื้อชั้นนำระดับประเทศ โดยการส่งเสริมของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และกรมส่งเสริมสหกรณ์ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการสร้างแพลตฟอร์มกลางเกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด ที่ได้ร่วมกันผลักดันผู้ประกอบการสินค้าเกษตร ได้แก่ สหกรณ์การเกษตร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการสินค้าเกษตรที่มีศักยภาพจำนวน 43 ราย

ขึ้นจำหน่ายสินค้าเกษตรในรูปแบบค้าส่ง (B2B) และค้าปลีก (B2C) บนแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ ได้แก่ Maknet, Phenixbox, Thaitrade และ Freshket ซึ่งมีสินค้ารวมกว่า 200 รายการ ผ่านการจัดกิจกรรม Workshop ให้ความรู้การนำสินค้าขึ้นจำหน่าย พร้อมติวเข้มเทคนิคการเจรจาการค้า เพื่อมัดใจผู้ซื้อตลอดเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับผู้ซื้อที่สนใจอุดหนุนสินค้าของผู้ประกอบการสินค้าเกษตร สามารถเข้าชมสินค้าได้ที่ศูนย์กลางการค้าสินค้าเกษตรไทยทางเว็บไซต์ของกระทรวงพาณิชย์ (www.moc.go.th) โดยสินค้าเกษตรส่งออก สามารถเข้าชมได้ที่ Thaitrade.com สำหรับสินค้าเกษตรค้าส่งภายในประเทศ สามารถเข้าชมได้บนแพลตฟอร์ม Phenixbox.com, Freshket.co แอปพลิเคชั่น Maknet และ Facebook Page DBD e-Commerce หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร. 0-2547-5960 หรือ อีเมล์ [email protected]

สินค้าเกษตร

สินค้าเกษตร

สินค้าเกษตร