ทางหลวงชนบทเผยสายทางอยุธยายังกระทบกว่า 11 สายทาง สั่งเร่งซ่อมแซม

อธิบดีทางหลวงชนบทเผย สายทางหลวงชนบทในภาคกลางยังกระทบกว่า 16 สายทาง สั่งการช่วยเหลือประชาชน และเร่งซ่อมแซมและปรับปรุงทาง

วันที่ 30 ตุลาคม 2565 นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1 (ปทุมธานี) ว่ามีสายทางหลวงชนบทที่ได้รับผลกระทบ 16 สายทาง แบ่งเป็น จ.พระนครศรีอยุธยา ประสบอุทกภัย 11 สายทาง สัญจรผ่านได้ 10 สายทาง และไม่สามารถสัญจรผ่านได้ 1 สายทาง จ.อ่างทอง ประสบอุทกภัย 5 สายทาง สัญจรผ่านได้ 2 สายทาง และไม่สามารถสัญจรผ่านได้ 3 สายทาง

พร้อมกำชับแขวงทางหลวงชนบทในแต่ละพื้นที่ เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน เช่น การสนับสนุนสิ่งของจำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน อีกทั้งนำเครื่องจักรเข้าปรับปรุงบริเวณสายทางที่ได้รับผลกระทบ พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

นายอภิรัฐกล่าวต่อว่า การเกิดอุทกภัยในประเทศไทยครั้งนี้ รัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีความห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างมาก ได้กำชับสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 1 (ปทุมธานี) เร่งบรรเทาความเดือดร้อนและให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน

โดยไม่ต้องรอน้ำลด อาทิ นำอาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นมอบให้กับประชาชน และนำเครื่องจักรเข้าปรับปรุงบริเวณสายทางที่ได้รับผลกระทบ อีกทั้งเน้นย้ำให้แขวงทางหลวงชนบทในสังกัดที่ได้รับผลกระทบต้องรายงานผลการดำเนินการช่วยเหลือประชาชนให้รับทราบทุกวัน เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางการให้ความช่วยเหลือและเยียวยาประชาชนอย่างรวดเร็วของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม