ภูเก็ตฝนตกกลางดึก น้ำท่วมถนน รถไม่สามารถสัญจรได้

น้ำท่วมภูเก็ต
ที่มาภาพ มติชน

ฝนถล่มจังหวัดภูเก็ตตลอดคืน เกิดน้ำท่วมขังและน้ำป่าหลายพื้นที่ รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ ขณะที่ช่วงเช้าเริ่มสัญจรได้แล้ว 

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 มติชน รายงานว่า ฝนที่ตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานานตลอดช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (15 พ.ย.) ทำให้เกิดน้ำท่วมขังขึ้นในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ บริเวณถนนรัษฎา ตะกั่วป่า ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ดีบุก ถลาง ท่าแครงโดยรอบ รวมทั้งถนนระนอง บางกอก ถนนภูเก็ตช่วงต้นและถนนชุมพร ตลอดจนบริเวณชานเมือง ถนนเจ้าฟ้าตะวันตกและตะวันออก

น้ำท่วมภูเก็ต
ที่มาภาพ – มติชน

นอกจากนี้ฝนที่ตกติดต่อกันตั้งแต่ช่วงหัวค่ำยังทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในตำบลกมลา อำเภอกะทู้ ทำให้รถจักรยานยนต์รวมทั้งรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะและเจ้าหน้าที่ด้านบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครภูเก็ต ได้ลงพื้นที่บริเวณสะพานข้ามคลองบางใหญ่ สี่แยกหอนาฬิกา เมืองภูเก็ต เพื่อสังเกตระดับน้ำและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในคืนที่ผ่านมา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ที่คอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ที่รถไม่สามารถสัญจรได้

ล่าสุดวันนี้ เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต เพจรายงานข้อมูลข่าวสารสำหรับชาวภูเก็ต เผยถึงภาพหลังปริมาณน้ำเริ่มลดลงในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยรถยนต์และรถจักรยานยนต์สามารถสัญจรไปมาได้แล้ว