ประยุทธ์ ตอบตัดจบ อยู่ครบเทอมหรือไม่ ส่งสัญญาณ ส.ส.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบอยู่ครบเทอม บอกให้ ส.ส.รอฟัง สัญญาณ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานในงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2565 “DG Awards 2022” ระหว่างเดินกลับไปยังตึกไทยคู่ฟ้า และได้เดินพูดคุยมากับนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาตลอดทาง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหากปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงนี้ แสดงว่าจะอยู่ครบเทอม ทำงานให้เต็มที่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ได้หยุดฟังพร้อมหันมาตอบว่า “ก็เต็มที่อยู่แล้วนะจ๊ะ ทุกวันนี้ก็ทำงานเต็มที่อยู่แล้วไง ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย มีปัญหาตรงไหนละ”

เมื่อถามย้ำว่าจะอยู่จนถึงครบวาระเลยใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า “ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์นะจ๊ะ”

ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า ส.ส.กำลังรออยู่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็รอ รอไปก่อนแล้วกัน”

กลุ่มสามมิตร ยังกั๊กอยู่พลังประชารัฐ

ด้านนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินไปส่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่าไม่ได้คุยเรื่องการเมืองกับนายกฯ เมื่อสักครู่ได้เดินไปส่งท่าน เพราะท่านต้องรีบไปตรวจราชการที่เชียงราย ขณะที่ตนเองต้องรีบกลับมาดูกิจกรรมในงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล เนื่องจากนายกฯ ไม่มีเวลาดู

เมื่อถามว่าขณะนี้มีความชัดเจนหรือยัง ว่าจะอยู่กับนายกฯ หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. นายอนุชากล่าวว่ายังไม่ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตรจะไปกันอย่างไร ซึ่งอันนี้ยังไม่ทราบจริง ๆ ฉะนั้น ยังไม่ตัดสินใจใด ๆ ในเรื่องนี้ และยังไม่มีการพูดคุยกัน เพราะอยู่การเมืองมานาน ก็คอยดู


เมื่อถามว่ากลุ่มสามมิตรวางแนวทางอย่างไรในสถานการณ์การเมืองครั้งหน้า นายอนุชากล่าวว่ายังไม่มีการพูดคุยกันในเรื่องนโยบายและในเรื่องนี้