งานกาชาด 2565 วันแรก คึกคัก ภาครัฐ เอกชน ยกทัพแจกรางวัลสอยดาว

งานกาชาด 2565 วันแรก
งานกาชาด 2565 วันแรก คึกคัก

งานกาชาด 2565 วันแรกคึกคัก ผู้ร่วมงานเข้าคิวสอยดาว หน่วยงานรัฐ เอกชน ขนรางวัลใหญ่แจก บูทโอวัลตินยังคงเป็นไฮไลต์

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 งานกาชาดประจำปี 2565 ได้เริ่มต้นวันนี้เป็นวันแรก โดยปีนี้จัดตั้งแต่วันที่ 8-18 ธ.ค. 65 ภายใต้แนวคิด “9 ทศวรรษใต้ร่มพระบารมี สดุดีสภานายิกาสภากาชาดไทย” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา และทรงดำรงตำแหน่งสภานายิกาสภากาชาดไทยครบ 66 ปี

สำหรับบรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีกิจกรรมของหลายภาคส่วน ตั้งแต่ภาครัฐและเอกชน รวมถึงร้านค้าต่าง ๆ ที่มาออกร้านขายสิ่งของอุปโภคบริโภค ไปจนถึงสวนสนุกขนาดย่อม

บรรดาองค์กรภาครัฐและเอกชนต่างยกทัพกันมาเปิดบูท พร้อมรางวัลน้อยใหญ่มากมายให้ผู้ร่วมงานได้ลุ้นโชค ทำให้มีผู้ร่วมงานต่อแถวกิจกรรมที่เป็นซิกเนเจอร์ของงานกาชาดอย่าง “สอยดาว” ตามบูทต่าง ๆ อย่างเนืองแน่น

งานกาชาด 2565 วันแรก
งานกาชาด 2565 วันแรกมีประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

บูทสภากาชาดไทย เที่ยวสนุก ได้กุศล

ภายในบูทมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสภากาชาดไทย

ถัดมาเป็นจุดบริการทางการแพทย์ มีโรงพยาบาลและหุ่นยนต์สำหรับการตรวจสุขภาพเบื้องต้น ไปจนถึงคอ บ่า ไหล่

ไฮไลต์ที่ทุกคนรอคอย คือ ร้านจุฬาโอสถ ที่ได้นำผลิตภัณฑ์ยาคุณภาพ ราคาถูก มาจำหน่าย ตั้งแต่ยาสามัญประจำบ้านไปจนถึงผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

นอกจากได้รับบริการจากสภากาชาดแล้ว ผู้ร่วมงานสามารถบริจาคอวัยวะ หรือตรวจสอบสถานะสำหรับผู้ที่เคยบริจาคไปแล้ว รวมทั้งมีอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วย

เพียงร่วมกิจกรรมของสภากาชาด 3 อย่าง ก็จะได้รับสิทธิลุ้นรับรางวัลจากการ “สอยดาว สอยใจ” ที่จะมีของที่ระลึกเล็ก ๆ น้อย ๆ มอบให้

บูท PEA ลุ้นรับรางวัล ชมอัตลักษณ์ท้องถิ่น

สำหรับบูทการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ปีนี้โดดเด่นด้วยลายดอกแก้วใหญ่ และตกแต่งด้วยวัสดุประจำท้องถิ่นต่าง ๆ ทั่วประเทศ เช่น ป่านศรนารายณ์ และย่านลิเภา เป็นต้น โดยด้านหน้าออกแบบโดยใช้หลัก อารยสถาปัตยกรรม เพิ่มความเท่าเทียมสำหรับทุกคนในการเยี่ยมชมพื้นที่

มีการสอยดาวจากต้นหัตถศิลป์ นำผ้าไทย 4 ภาค มาใช้เป็นวัสดุหลักในการออกแบบ ส่วนตัวสลากสอยดาวจะเป็นน้อง วัตต์-ดี 4 ภาค ซึ่งเป็นมาสคอตของ PEA

โดยลุ้นรับรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า TV LG 34 นิ้ว มูลค่า 16,000 บาท และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ รวมถึงสิ่งของอุปโภคบริโภคอีกมากมาย

พิเศษสุดสำหรับการซื้อสลากกาชาด ลุ้นรับรถยนต์ทั้งเบนซ์ รถกระบะ ทองคำ 5 บาท 3 รางวัล มอเตอร์ไซค์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า

งานกาชาด 2565 วันแรก
งานกาชาด 2565 ภาครัฐ เอกชน ยกทัพแจกรางวัลสอยดาว

บูทกรมที่ดิน รางวัลสอยดาวออกต่อเนื่อง

บูทถัดมา คือ กรมที่ดิน ปีนี้มาธีมในสีเขียวที่โดดเด่น มีประชาชนจำนวนมากเข้าคิวรอร่วมกิจกรรม ตักไข่ เพียง 20 บาท ก็ได้ลุ้นรับรางวัลใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทีวี 40 และ 32 นิ้ว ตู้เย็น 6.4 คิว เครื่องซักผ้าขนาด 12 กิโลกรัม และรางกลางอย่าง ไมโครเวฟ จักรยาน พัดลม หม้อหุงข้าว เป็นต้น

บูธ ปตท. ลุ้นรางวัลและของพรีเมี่ยมจากชุมชน

ภายในบูท ปตท. ปีนี้ก็มาพร้อมกับนิรรศการเฉลิมพระเกียรติ หมุนวงล้อก๊อตจิลุ้นโชค และซื้อสลากจับไข่ โดยรางวัลใหญ่เป็นทีวี และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ซึ่งมีให้ผู้ร่วมงานได้ลุ้นกันทุกวัน รวมถึงมีรางวัลจากของพรีเมี่ยมจากชุมชน การันตีการร่วมสนุกและได้รางวัลแน่นอน

โอวัลตินงานกาชาด ดับร้อน รับแก้วที่ระลึก

พลาดไม่ได้กับไฮไลต์สำคัญอีกอย่างของงานกาชาด นั่นคือ บูทโอวัลติน ที่มาพร้อมกับแก้ว 3 สี สไตล์คริสต์มาสน่ารัก ทั้งสีแดง ส้ม และน้ำเงิน ซึ่งมีบริการผู้เข้าชมกว่า 5 บูท ทั่วทั้งงาน โดยมีประชาชนจำนวนมากต่อแถวรอซื้อเพื่อดับกระหายระหว่างเดินชมงาน

สำหรับปีนี้มีบริการจองคิวออนไลน์ ผ่าน Que Q โดยกดได้ 1-3 แก้วต่อ 1 คิว และมีจำกัด 2,500 แก้วต่อวัน ที่บูท E เท่านั้น