KTMS ซื้อขายวันแรกราคาอยู่ที่ 5.10 บาท เหนือจอง 64.51%

บมจ.เคที เมดิคอล เซอร์วิส ผู้ให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมแบบครบวงจร เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วันแรกราคาเปิดตลาดอยู่ที่ 5.10 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาท เหนือจอง 64.51% จากราคาไอพีโอ (IPO) ที่ 3.10 บาท

วันที่ 23 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมแบบครบวงจร เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายใต้กลุ่มบริการ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “KTMS”  วันแรกราคาเปิดตลาดอยู่ที่ 5.10 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาท เหนือจอง 64.51% จากราคาไอพีโอ (IPO) ที่ 3.10 บาท

โดย KTMS เป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น (FVC) ประกอบธุรกิจให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ทั้งในรูปแบบคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางไตเทียม (Stand-Alone) และหน่วยไตเทียมในโรงพยาบาล (Outsource) มีบริษัทย่อย บริษัทที่ถือหุ้น 85-100% ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ บริการออกแบบ ติดตั้ง บำรุงรักษาระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์และจัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม การผลิตและจัดจำหน่ายน้ำยาไตเทียม และบริการออกแบบ ติดตั้งอุปกรณ์ท่อลมรับ-ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์

ทั้งนี้ KTMS มีทุนชำระแล้ว 150 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วย หุ้นสามัญเดิม 223.36 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 76.64 ล้านหุ้น  โดยเสนอขายต่อผู้มีสิทธิจองซื้อหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้นของ FVC (Pre-emptive Rights) 7.66 ล้านหุ้น และเสนอขายต่อบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ 51.73 ล้านหุ้น  รวมถึงเสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัท 6.90 ล้านหุ้น  ในราคาหุ้นละ 3.10 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 237.57 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 930 ล้านบาท


สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้ลงทุนในสถานพยาบาลฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ลงทุนในโรงงานผลิตน้ำยาไตเทียมและศูนย์บริการวิศวกรรม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิจากงบฯเฉพาะกิจการภายหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และเงินสำรองต่าง ๆ ทุกประเภทตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายและข้อบังคับของบริษัท