คุณปู่วัย 82 ได้พลังโซเชียล บริจาคแว้บเดียว ช่วยเกษียณจากงาน

ได้พลังโซเชียล

คุณปู่ชาวอเมริกัน อายุถึง 82 ปีแล้วยังต้องทำงานหนักอยู่ กระทั่งได้พลังโซเชียล ติ๊กต๊อก พรวดเดียวได้เงินบริจาค 3.6 ล้านบาท เกษียณจากงานได้

วันที่ 10 มกราคม 2566 บีบีซี รายงานเรื่องราวประทับใจเกี่ยวกับชีวิตทหารผ่านศึกชาวอเมริกัน นายวอร์เรน มาเรียน ชาวเมืองคัมเบอร์แลนด์ รัฐแมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา ที่ต้องทำงานเป็นแคชเชียร์เลี้ยงชีวิตอยู่ แม้อายุ 82 ปีแล้ว กระทั่งได้พบเรื่องไม่คาดฝันจากพลังโซเชียล

คุณปู่วัย 82 ได้รับเช็คมูลค่า 108,682 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท เมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากผู้ใจบุญที่บริจาคทางออนไลน์ โดยมีนายรอรี แม็กคาร์ที เจ้าของธุรกิจเล็ก ๆ ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวนมากทาง TikTok ระดมทุนผ่านเว็บไซต์ GoFundMe

RORY MCCARTY ผู้ใช้พลังโซเชียลช่วยคุณปู่วัย 82

คลิปวิดีโอโพสต์ในแอปพลิเคชั่น TikTok เป็นภาพของแม็กคาร์ทีกับคุณปู่รายนี้ ซึ่งมีผู้ชมกว่า 3 ล้านครั้ง ตั้งแต่เริ่มการรณรงค์เมื่อเดือนที่แล้ว เพราะปรารถนาให้นายทหารเรือผ่านศึกได้ทำในสิ่งที่อยากจะทำ

แม็กคาร์ทีเป็นเจ้าของธุรกิจกำจัดแมลง ชื่อบั๊ก บอยส์และมีบัญชี TikTok ยอดนิยม มีผู้ติดตามกว่า 3 แสนราย โดยผู้โพสต์เป็นชื่อเดียวกันกับตอนโพสต์สัตว์เลื้อยคลานต่าง ๆ

นักธุรกิจใจบุญได้แรงบันดาลใจในการช่วยเหลือทหารผ่านศึกชราด้วยการใช้สื่อสังคมออนไลน์จากการดูเรื่องราวความสำเร็จต่าง ๆ ใน TikTok และส่งผลให้แคชเชียร์วัย 82 ปี เกษียณอายุโดยไม่คาดฝันมาก่อน เพราะผลจากการแชร์วิดีโอระดมทุนออนไลน์

แม็กคาร์ทีกล่าวในฐานะนักธุรกิจว่า รู้สึกประหลาดใจที่เห็นชายชราร่างเล็กยังทำงานกะละ 8-9 ชั่วโมง

เรื่องราวโดนใจชาวเน็ต เงินบริจาคหลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือชายชราจนทะลุเป้าภายในเวลาไม่กี่วัน และผู้คนยังคงบริจาคเงินกันมาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มาเรียนทำงานวันสุดท้าย หลังจากแจ้งลาออกล่วงหน้า 2 สัปดาห์

สื่อท้องถิ่นถ่ายภาพผู้เกษียณอายุคนใหม่เดินไปยังลานจอดรถวอลมาร์ทท่ามกลางลูกโป่งและการต้อนรับอย่างอบอุ่น รวมทั้งเสียงปรบมือจากผู้เป็นที่รัก

คำแรกที่ออกจากปากคุณปู่หลังจากได้รับเช็คคือว้าว

ชายชรากล่าวกับสื่อคัมเบอร์แลนด์ ไทมส์เมื่อเดือนธันวาคม ว่าจะนำเงินนี้ไปจ่ายค่าบ้านและค่าเดินทางไปเยี่ยมลูกหลานที่รัฐฟลอริดา ทั้งหมดที่บอกได้คือพระเจ้าทรงประทานพรให้จากสิ่งที่ผมได้ทำมาในวัยเยาว์”