5 หุ้นกลุ่ม JMART กอดคอวิ่งยกแผง SINGER นำทีม +24.28%

หุ้นเครือ JMART กอดคอวิ่งยกแผง SINGER นำทีม +24.28% โบรกฯชี้ข่าวร้ายจบ นักลงทุนชั่งน้ำหนักเชื่อยังน่าสนใจเข้าซื้อเพื่อลงทุนได้ กลยุทธ์ช่วงสั้นแนะเทรดดิ้งด้วยความระมัดระวัง เลือก JMT เสี่ยงน้อยสุด

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นในเครือเจมาร์ท พบว่าปิดตลาดเย็นวันนี้ ราคาหุ้นกอดคอบวกขึ้นยกแผง นำโดย

  • บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER ปิดตลาดอยู่ที่ราคา 21.50 บาท เพิ่มขึ้น 4.20 บาท เปลี่ยนแปลง +24.28% จากราคาปิดวันก่อนหน้า โดยขึ้นไปทำราคาสูงสุดที่ 22.20 บาท
  • บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ปิดตลาดอยู่ที่ราคา 29.25 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาท เปลี่ยนแปลง +7.34% จากราคาปิดวันก่อนหน้า โดยขึ้นไปทำราคาสูงสุดที่ 29.75 บาท
  • บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC ปิดตลาดอยู่ที่ราคา 3.86 บาท เพิ่มขึ้น 0.26 บาท เปลี่ยนแปลง +7.22% จากราคาปิดวันก่อนหน้า โดยขึ้นไปทำราคาสูงสุดที่ 3.98 บาท
  • บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J ปิดตลาดอยู่ที่ราคา 3.72 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท เปลี่ยนแปลง +3.91% จากราคาปิดวันก่อนหน้า โดยขึ้นไปทำราคาสูงสุดที่ 3.78 บาท
  • บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ปิดตลาดอยู่ที่ราคา 47.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.75 บาท เปลี่ยนแปลง +3.83% จากราคาปิดวันก่อนหน้า โดยขึ้นไปทำราคาสูงสุดที่ 48.25 บาท

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ลงทุนหลักทรัพย์ บริษัท หลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า เนื่องจากช่วงก่อนหน้านี้ราคาหุ้นในเครือเจมาร์ทได้ปรับตัวลงมาค่อนข้างลึก อย่าง SINGER ราคาลงมาจากระดับ 32 บาท เหลือแค่ 16-17 บาท ภายในเวลาไม่กี่อาทิตย์ ซึ่งค่อนข้างจะแรงและเร็วมาก

และจากที่มีข้อมูลข่าวสารหลุดมาในตลาดในช่วงวันหยุด ทำให้นักลงทุนชั่งน้ำหนักแล้วว่ายังน่าสนใจเข้าซื้อเพื่อลงทุนได้ เพราะกรณีการทำ Margin Call หุ้น JMART ของผู้บริหาร เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว และอาจจะจบไปแล้วก็ได้ ไม่จำเป็นต้องตกใจ จึงเกิดการดีดตัวขึ้นมาของราคาหุ้น ประกอบกับผลประกอบการส่วนใหญ่ก็ไม่ได้แย่

“ช่วงนี้ต้องยอมรับว่าข่าวสารอาจจะยังไม่นิ่ง เพราะฉะนั้นเราอาจจะต้องติดตามราคาหุ้นไปก่อน กลยุทธ์ช่วงสั้นแนะนำให้เทรดดิ้งด้วยความระมัดระวัง เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีฟ้าฝนอะไรเข้ามากระหน่ำหรือเปล่า แต่ถ้าต้องเลือกซื้อแนะะนำ JMT ก่อน เพราะเป็นธุรกิจเรียกเก็บหนี้ มีผลประกอบการเติบโต ธุรกิจไม่มีความเสี่ยง และสิ่งที่เกิดขึ้นกับกลุ่ม JMART ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็ไม่มีผลกระทบกระเทือนไปถึง JMT ในเชิงผลประกอบการเลย” นายมงคลกล่าว