ห้ามกระพริบตา “โปรซิม-โปรจีน” 2 เพื่อนรัก ออกก๊วนสุดท้ายชิงแชมป์ฮอนด้าLPGA

เครดิตภาพ - Honda LPGA Thailand

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023” ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี วันนี้ (26 กุมภาพันธ์) เป็นรอบสุดท้ายเพื่อชิงถ้วยพร้อมเงินรางวัล 1.7 ล้านดอลลาร์ ราวๆ 62 ล้านบาท 

เกมนี้จะสะกดคนไทยทุกสายตาที่เกาะขอบสนามหรือติดตามทุกช่องทางการถ่ายทอดสดแบบไม่กระพริบตา เพราะโปรสาวไทย 2 คน ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เจ้าของฉายา “โปรซิม 300” และ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่นักกอล์ฟอาวุโสมอบตำแหน่ง “ลูกสาวแห่งชาติ” ทำคะแนนขึ้นมาอยู่อันดับ 1 และ 2 ได้ออกเป็นก๊วนสุดท้ายของรายการ ถือเป็นการขับเคี่ยวกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันที่สำคัญโปรสาวน้อยทั้งสองคนยังเป็นเพื่อนรักวื่งไล่จับ แย่งดูดไอติมกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ  

 

เครดิตภาพ – Honda LPGA Thailand

สำหรับ “โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ โปรกอล์ฟ ลงเล่นแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลแรก หลังจากคว้าตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่วนฉายา “ซิม 300” เพราะเป็นโปรสาวที่ตีหัวไม้ไกลมาก

หลังจบรอบที่ 3 โปรซิมกล่าวว่า  เป็นการลงเล่นรายการแรกแล้วได้ลุ้นแชมป์ทันทีนั้นก็ไม่คิดว่าจะมาถึงขณะนี้ รอบสุดท้ายดีใจที่ได้ออกกับเพื่อนอย่างโปรจีน ได้แข่งกันหลังจากที่ไม่ได้แข่งกันมานาน

ขณะที่ โปรจีน กล่าวว่า ฟอร์มการเล่นถือว่าดี แต่มีพลาดไปบางหลุม เข้าใจได้เพราะมันเป็นกอล์ฟ  การต้องลุ้นแชมป์กับโปรซิมในวันสุดท้ายไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะจริงๆ สนิทกันมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว แค่ช่วงหลังพอเทิร์นโปรก่อนเลยไม่ค่อยได้เจอกัน ส่วนตัวแฮปปี้หมดไม่ว่าใครจะได้แชมป์

ส่วนผลงานนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ อันดับ 11 ร่วม “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์  หล่นมาอันดับ 27 ร่วม

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อันดับ 49 ร่วม, โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ อันดับ 61 ร่วม โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ อันดับ 69 ร่วม

เครดิตภาพ – Honda LPGA Thailand
เครดิตภาพ – Honda LPGA Thailand
เครดิตภาพ – Honda LPGA Thailand