BWM ลั่นกอดแชมป์รถหรูยาว ปีนี้ส่งอีก 8 รุ่น เล็งขึ้นไลน์ประกอบอีวี

BMW ฉลองแชมป์รถพรีเมี่ยม ปี2565 ทะลุ 1.5 หมื่นคัน โต 36% ปลื้มรถอีวีวิ่งฉิวกวาดยอดจดทะเทียนกว่า 500 คัน พร้อมส่งรถใหม่ 8 รุ่น 3 แบรนด์ กอดแชมป์ปี 2566 ต่อเป็นปีที่ 4 เล็งขึ้นไลน์ประกอบรถอีวี

นายอเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ผลงานปี 2565 ที่ผ่านมาถือว่ายอดเยี่ยม บีเอ็มดับเบิลยู ได้มอบสิ่งดี ๆ คืนให้กับโลก มุ่งมั่นในนวัตกรรมและความเป็นเลิศ โดยสามารถทำยอดขายได้เป็นอันดับหนึ่งในตลาดรถพรีเมี่ยมคาร์ ด้วยยอดจดทะเบียน 15,010 คัน (แบ่งเป็น BMW 13,572 คัน และ MINI 1,438 คัน) โตขึ้น 36 %

ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้า 100% สามารถทำส่วนแบ่งตลาดรถอีวีระดับพรีเมียมสูงถึง 40.8% ด้วยยอดจดทะเบียน 535 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 5 เท่าตัวจากปีก่อนหน้า ปัจจุบันมียนตรกรรมไฟฟ้าให้เลือกซื้อครบทั้ง 3 แบรนด์

BMW“เรายังเร่งขยายเครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าเข้าถึงเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะได้มากถึง 900 หัวจ่ายทั่วประเทศ ควบคู่กับการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านสำหรับลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยูและมินิมากถึง 2,500 เครื่อง”

สำหรับปี 2566 BMW จะมีโปรดักต์ใหม่ 8 รุ่น ใน 3 แบรนด์ โดยเฉพาะ BMW ในกลุ่ม Luxury Class เช่น BMW ซีรีส์ 7, ซีรีส์ 8, X7, และ M8 และรุ่นไฮไลต์ XM รถใหม่ในตระกูล M ,
มินิ คูเปอร์ เอส คอนเวิร์ตทิเบิล Resolute Edition , บีเอ็มดับเบิลยูมอเตอร์ราด CE 04 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

BMWรวมถึงการขยายเครือข่ายการจำหน่ายจะโชว์รูมที่เตรียมเปิดบริการในปี พ.ศ. 2566 นี้ ได้แก่ มิลเลนเนียม ออโต้ สุราษฎร์ธานี และ เนลสัน ออโต้เฮ้าส์ ระยอง ในขณะเดียวกัน ลูกค้ามินิก็สามารถเข้ารับบริการ
พร้อม Service Only Outlet แห่งใหม่ถึง 3 แห่งซึ่งเปิดให้แล้ว ได้แก่ มิลเลนเนียม ออโต้ ลาดพร้าว, เยอรมัน ออโต้ สุวรรณภุูมิ และพลาติโน มอเตอร์ ขณะที่ มอเตอร์ราด ประเทศไทย ปรับโฉมมิลเลนเนี่ยม อุบลฯ, บาเซโรน่า เชียงใหม่ มั่นใจว่าปีนี้น่ามีโชว์รูมและศูนย์บริการทั้งสิ้น 34 แห่ง มินิ 18 แห่ง และมอเตอร์ราด 14 แห่งเพียงพอที่จะกวาดแชมป์เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

นอกจากนี้นายบารากา ยังกล่าวถึงความชัดเจนในส่วนของแผนการปรับปรุงไลน์ประกอบรถยนต์ที่โรงงาน จ.ระยอง เพื่อขึ้นไลน์ประกอบรถยนต์ไฟฟ้าว่า เร็วนี้ บีเอ็มดับเบิลยูจะแถลงรายละเอียด และบริษัทพร้อมเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง หลังจากลงทุนที่โรงานแห่งนี้มูลค่ากว่า 8,400 ล้านบาทไปแล้ว