รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ตกจากทางแยกต่างระดับมอเตอร์เวย์

รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ตกจากทางแยกต่างระดับทับช้าง ขวางทางรถไฟ
เครดิตภาพ : กรมทางหลวง

รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ตกจากทางแยกต่างระดับทับช้าง มอเตอร์เวย์ สาย 9 ขวางทางรถไฟ คนขับเสียชีวิต 

วันที่ 23 มีนาคม 2566 เมื่อเวลาประมาณ 14.48 น. กรมทางหลวง รายงานอุบัติเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์พลิกคว่ำตกจากทางแยกต่างระดับทับช้าง (ทล 9) กม.54+000 มอเตอร์เวย์ ลงสู่รางรถไฟด้านล่าง บริเวณใกล้สถานีบ้านทับช้าง เบื้องต้นคนขับรถเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ทางด้าน การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า ขบวนรถไฟสายตะวันออกล่าช้ากว่ากำหนด ซึ่งเกิดจากอุบัติเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ตกจากทางแยกต่างระดับทับช้าง ทำให้ตัวรถขวางเส้นทางรถไฟสายตะวันออก 2 ทาง ซึ่งเหลือทางรถไฟให้บริการ 1 ทาง ในช่วงสถานีบ้านทับช้าง-สถานีลาดกระบัง ทำให้เกิดความล่าช้าจากการสับรางในพื้นที่เกิดเหตุ

การรถไฟฯจะทำการเคลื่อนย้ายรถบรรทุกที่กีดขวางทางรถไฟอย่างเร็วที่สุด เพื่อให้กลับมาให้บริการได้อย่างปกติ

ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบสถานะ และตำแหน่งของขบวนรถไฟได้จากระบบ TTS คลิก หรือคอลเซ็นเตอร์ 1690

ทางด้านแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง ชี้แจงกรณี เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง เสียหลักตกสะพาน บนถนนมอเตอร์สาย 9 บริเวณต่างระดับทับช้าง กม.54 มุ่งหน้าบางปะอิน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นคนขับรถบรรทุก 1 ราย

กรณีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเสียหลักตกสะพาน บนถนนมอเตอร์สาย 9 บริเวณต่างระดับทับช้าง กม.54+000 มุ่งหน้าบางปะอิน (สะพานทับช้างตัวเก่า) เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 14.48 น. นั้น

ภายหลังเกิดเหตุแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ร่วมให้การช่วยเหลือและอำนวยการจราจรบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่การรถไฟ เพื่อปิดเส้นทางรถไฟเป็นการชั่วคราว

โดยสภาพบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งขึ้นเนิน ซึ่งในบริเวณดังกล่าวกรมทางหลวงได้มีการบำรุงบูรณะแผงกันคอนกรีตให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ และมีการติดตั้งสัญญาณไฟเตือนเป็นระยะ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนและพิจารณาโดยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงต่อไป

รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ตกจากทางแยกต่างระดับทับช้าง ขวางทางรถไฟ
เครดิตภาพ : กรมทางหลวง