2 นศ.บาดเจ็บจากเครื่องบินเล็กตก 1 รายรู้สึกตัวดีรอการผ่าตัด อีกรายยังโคม่า

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 10.10 น.วันนี้ ร.ต.อ.ณัฐธีร์ พิชิตชัยนิธิเมธ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุเครื่องบินขนาดเล็กตกบริเวณ พื้นที่ว่างด้านหลังโครงการหมู่บ้านเพลินจันทร์ หมู่ที่ 2 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลป่าคลอก หน่วยกู้ชีพตำบลศรีสุนทร อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเข้าตรวจสอบ

ความคืบหน้าอาการของ 2 นักศึกษาล่าสุด นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยว่า อาการของนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคถลาง ขณะนี้ มีอาการสาหัสอยู่ในห้อง IOC คณะแพทย์กำลังเร่งให้การรักษาตามการ โดยเฉพาะ นายอาเดล สะแม อยู่ในเกณฑ์อาการโคม่า ไม่รู้สึกตัว มีเลือดออกที่สมองหลายจุด ยังไม่ได้ทำการผ่าตัดในขณะนี้ แพทย์ต้องแก้ให้ความดันเลือดขึ้นมาและให้เลือดก่อน นอกจากนี้ยังมีกระดูกเชิงกราน ขาขวาหัก แขนขวาหัก กระดูกกรามหัก ซึ่งรายนี้คณะแพทย์พยายามรักษาตามอาการ ซึ่งเปอร์เซ็นต์ 50-50 ของการรอดชีวิต

ส่วน นางสาวอรวรรณ จินดารัตน์ จะมีอาการที่สมองเล็กน้อย ซึ่งมีการกระแทก ส่วนอวัยวะที่สำคัญคือที่ท้อง น่าจะมีอวัยวะบางส่วนที่แตก เนื่องจากมีเลือดอยู่ในท้องซึ่งน่าจะโดนกระแทกที่ท้องอย่างรุนแรง ขณะนี้แพทย์กำลังให้เลือดและรอผล และวางแผนที่จะต้องทำการผ่าตัดหน้าท้อง ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บรู้สึกตัวดี โดยสามารถให้ทานน้ำและให้เลือดแล้ว อาการค่อนข้างคงที่และเตรียมตัวที่จะผ่าตัด

ขณะเดียวกันในโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์ภาพถ่ายสุดท้าย ของสองนักบิน ที่ถ่ายร่วมกับเจ้าของสนามบินภูเก็ตแอร์พาร์คและนักศึกษาที่เรียนสาขาช่างอากาศยานของวิทยาลัยเทคนิคถลางเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก่อนจะเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ส่วนบรรยากาศบริเวณจุดที่เครื่องบินตกนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงถึงพื้นที่ห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปแต่อย่างใด โดยจะรอให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากกรมการบินพลเรือนเข้าตรวจสอบสภาพเครื่องบินเพื่อหาสาเหตุการตกอีกครั้ง

 


ที่มา มติชนออนไลน​์