เปิดตัวปิกอัพ “Mitsubishi Triton” ใหม่ ครั้งแรกของโลกในไทย 26 ก.ค.นี้

ค่ายมิตซูบิชิ ปลุกตลาดรถปิกอัพ เปิดตัวไทรทัน” ใหม่ ครั้งแรกในโลก 26 ก.ค.นี้ ที่ศูนย์สิริกิติ์ ก่อนมีแผนผลิตเพื่อส่งออก

วันที่ 3 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ได้มีการส่งหนังสือเชิญร่วมงานเปิดตัว มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ (THE ALL-NEW MITSUBISHI TRITON) รถกระบะของแบรนด์ ที่จะเปิดตัวครั้งแรกในโลก หรือ WORLD PREMIERE ในประเทศไทย วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

หลังจาก มิตซูบิชิ ไทรทัน เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2521 มียอดขายสะสมทั่วโลก กว่า 5.5 ล้านคัน โดยสามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าหลากหลายกลุ่มทั่วโลก ทั้งกลุ่มรถส่วนตัวที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟและกลุ่มรถเพื่อการพาณิชย์ 

มิตซูบิชิ ไทรทัน
Mitsubishi XRT Concept รถต้นแบบของรถกระบะ Triton โมเดลใหม่

สำหรับรถปิกอัพมีส่วนแบ่งการตลาดกว่าครึ่งหนึ่งของตลาดรถยนต์ทั้งหมดในไทย และยังมีศักยภาพการเติบโตที่สูงมาก ผนวกกับการที่อุปสงค์ของตลาดรถยนต์นั้นเชื่อมโยงกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการปรับตัวสู่ชีวิตวิถีใหม่ในทุกภาคส่วน

มิตซูบิชิ ไทรทัน
Mitsubishi XRT Concept รถต้นแบบของรถกระบะ Triton โมเดลใหม่
Mitsubishi XRT Concept รถต้นแบบของรถกระบะ Triton โมเดลใหม่

“ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับ มิตซูบิชิ ไทรทันใหม่ (MITSUBISHI TRITON) ถือเป็นรถกระบะขนาดกลางเจเนอเรชั่นที่ 6 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ทั้งคันเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี โดยหลังจากที่เปิดตัวในประเทศไทยแล้ว คาดว่าจะมีการเปิดตัวรถรุ่นนี้ในภูมิภาคอาเซียนโอเชียเนีย และตลาดอื่น ทั่วโลกเป็นลำดับ”