“โลแลน” ดึง BNK48 เสริมภาพลักษณ์อินเตอร์ ย้ำผู้นำตลาดสีผม 3.3 พันล้าน

นายวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด กล่าวว่า จากโอกาสการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม และกลุ่มเปลี่ยนสีผมอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ โลแลนจึงวางแผนการตลาดโดยเจาะกลุ่มวัยรุ่น ด้วย 2 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การโฟกัสที่กลุ่มเป้าหมาย โดยศึกษาพฤติกรรมของวัยรุ่น อายุระหว่าง 18 – 22 ปี ซึ่งส่วนใหญ่กลุ่มนี้จะติดตามเทรนด์แฟชั่นอยู่ตลอดเวลา และนิยมเปลี่ยนสีผมบ่อยครั้ง ในขณะเดียวกัน กลัวปัญหาเรื่องผมเสีย จึงส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ Lolane Z-Cool Special Collection BNK48 ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ครีมเปลี่ยนสีผมโลแลน ซีคูล คัลเลอร์ มิลค์, ผ้าเช็ดทำความสะอาดเส้นผม, สเปรย์และมูสจัดแต่งทรงผม ฯลฯ ให้สีผมสวยสดชัด สีติดทนนาน ไม่ทำให้ผมแห้งเสียหลังการทำสีผม เพื่อช่วยถนอมสีผมให้สวย คงทน ยาวนาน

ส่วนกลยุทธ์ที่ 2 คือ การสร้างภาพลักษณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับแบรนด์โลแลน ซีคูล เนื่องจากต้องการขยายฐานกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มวัยรุ่น ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมี Influencer ที่เป็นตัวแทนสะท้อนถึงคุณสมบัติและเอกลักษณ์ที่โดดเด่น อีกทั้งยังสร้างการจดจำแบรนด์และสินค้ามากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของการเลือก BNK48 มาร่วมเป็นโคแบรนด์ (Co-Brand) ให้กับผลิตภัณฑ์โลแลน ซีคูล เพื่อช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และเสริมให้ภาพลักษณ์ของสินค้าให้ดูอินเตอร์ เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายจะเกิดขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ในรูปแบบกิจกรรมที่จะให้บรรดาแฟนคลับของ BNK48 เข้ามามีส่วนร่วมสนุกและทำความรู้จักกับแบรนด์ โลแลน ซีคูล นอกจากนั้น ยังได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังโมเดิร์นเทรดและร้านค้าทั่วไป เพื่อให้สามารถกระจายสินค้าไปตามหัวเมืองใหญ่ๆ ได้อย่างทั่วถึง โดยคาดการณ์ว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความแข็งแกร่ง และตอกย้ำความเป็นผู้นำแบรนด์สีผมของโลแลน และช่วยขยายฐานลูกค้าที่เป็น First Jobber อายุระหว่าง 23 – 27 ปี ด้วยกันได้เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ การเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์ด้านผมกลุ่มคลีนแอนด์แคร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม กลุ่มผลิตภัณฑ์แฮร์สไตลลิ่งและเอสเซสเซอรี่ มีมูลค่าการตลาดรวมถึง 30,800 ล้านบาท โดยเฉพาะสัดส่วนตลาดของผลิตภัณฑ์กลุ่มสีผม ที่มีมูลค่าทางการตลาด 3,388 ล้านบาท ซึ่งโลแลนมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 โดย ใน 2 ปีที่ผ่านมา กลุ่มผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม โลแลน ซีคูล ประสบความสำเร็จด้วยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 72%

“สำหรับก้าวต่อไปของโลแลน บริษัทยังคงวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำธุรกิจความงามที่มีนวัตกรรม เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าไปพร้อมๆ กับคุณประโยชน์ที่ลูกค้าพึงได้รับสูงสุด รวมถึงการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นรีจินัลแบรนด์ในภูมิภาคอาเซียนได้อย่างเต็มตัว”