กรุงไทยแอกซ่าร่วมอนุรักษ์สืบสานผ้าไทยจัดงาน “ภูษาศิลป์ แผ่นดินสยาม”

กรุงไทยแอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมอนุรักษ์ สืบสานผ้าไทย จัดงาน “ภูษาศิลป์ แผ่นดินสยาม” (The exquisite textiles of Siam)

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมกับอาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ และสมาคมพิพิธภัณฑ์ไทย ร่วมจัดงานนิทรรศการ “ภูษาศิลป์ แผ่นดินสยาม The exquisite textiles of siam” ภายในงานนิทรรศการประกอบด้วย กิจกรรมแสดงผลงานด้านการอนุรักษ์และสืบสานอาภรณ์โบราณ กิจกรรมสาธิตงานปักผ้าโบราณ และตื่นตาตื่นใจไปกับความงดงามของงานผ้าราชสำนัก หาชมยาก ร่วมชื่นชมชุด จีเวล ออฟ ไทยแลนด์ ชุดประจำชาติไทย ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ปี 2559 แบบใกล้ชิดพร้อมกิจกรรมเสวนาความรู้ และการออกร้านแสดงผลงานและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านผ้าไทยจากหน่วยงาน อาทิ ผลิตภัณฑ์จากผ้าไทยมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ชุมชนผ้าทอ และงานสร้างสรรค์ผ้าลายอย่าง เป็นต้น โดยได้รับเกียรติจาก คุณสิริกิติยา เจนเซน พระธิดาในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นประธานในพิธี ณ อาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนินกลาง กรุงเทพมหานคร ในวันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม 2561

มร.อังเดร ซานิค กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจประกันสุขภาพ บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ผู้สนับสนุนหลัก ในงานครั้งนี้ กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานนิทรรศการภูษาศิลป์ แผ่นดินสยาม โดยเป็นนิทรรศการพิเศษ ที่ร่วมกันส่งเสริม และเห็นคุณค่าของผ้าไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย ทางบริษัทฯ มีนโยบายให้ความสำคัญกับงานศิลปะ วัฒนธรรมไทย และให้ความสำคัญกับผ้าไทยมาตลอดกว่า 10 ปี ผ่านหลากหลายโครงการโดยหนึ่งในโครงการที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง คือ โครงการปกกรมธรรม์ผ้าทอมือ ทั้งนี้ บริษัท กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ถือเป็นบริษัทแรก และบริษัทเดียวในโลก ที่เปลี่ยนการใช้ปกกรมธรรม์พลาสติก เป็นปกกรมธรรม์ผ้าทอมือ ที่ผลิตจากชุมชนจากภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศไทย อาทิ ชุมชนเกาะยอ จ.สงขลา ชุมชนโคกเจริญ จ.ลพบุรี และชุมชนหนองหญ้าไทร จ.อุดรธานี โดยชุมชนดังกล่าวได้เข้าร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือพร้อมจำหน่ายในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนั้น บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ยังคงมุ่งมั่นสานต่อโครงการดังกล่าว เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ที่ยั่งยืนให้กับชุมชนไทย อีกทั้งร่วมสร้างสรรค์สังคม ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย ให้คงอยู่ต่อไปอย่างยั่งยืน พร้อมสร้างโอกาสให้ทุกคนได้มีชีวิตที่ดีขึ้นตามใจปรารถนา