‘โคคา-โคลา’ เขย่าชาพร้อมดื่ม 1.3 หมื่นล้าน ส่ง ‘ฟิวซ์ที’ เจาะคนรักสุขภาพ

 

นางสาวคลาวเดีย นาวาร์โร ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการศึกษาตลาดเครื่องดื่มชาในเมืองไทย พบว่าปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพและดูแลรูปลักษณ์ของตัวเองมากยิ่งขึ้น เนื่องจากไลฟ์สไตล์ในแต่ละวันของผู้บริโภค ล้วนต้องเผชิญกับมลภาวะต่างๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพและผิวพรรณโดยตรง จากจุดนี้ ทำให้บริษัทเห็นช่องว่างและเล็งเห็นถึงโอกาสในการกระตุ้นตลาดเครื่องดื่มชาให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว ‘ฟิวซ์ที’ 2 รสชาติ ได้แก่ ‘เครื่องดื่มชาผสมน้ำเสาวรสและเมล็ดเชีย’ และ ‘เครื่องดื่มชากลิ่นพีชผสมเมล็ดเชีย’ เป็นครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่ห่วงใยสุขภาพเป็นพิเศษ

โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของ ‘ฟิวซ์ที’ คือ สาวๆ อายุตั้งแต่ 20 – 29 ปี ผู้ที่นิยมดื่มชาทั้งเพื่อความสดชื่นผ่อนคลายจากกลิ่นหอมของเสาวรสและพีช และยังเป็นตัวช่วยในการดูแลสุขภาพจากวิตามินซี ที่มีส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารจากเมล็ดเชีย

เพื่อสื่อสารและสร้างการรับรู้ตัวผลิตภันฑ์ ได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรก คือ ‘อาชิ – อาชิตา ศิริภิญญานนท์’ บิวตี้บล็อกเกอร์น้องใหม่ของเมืองไทยที่มีผู้ติดตามหลักล้านคน พร้อมกับการทำโฆษณา บนสื่อดิจิทัล โซเชียลมีเดีย สื่อ ณ จุดขาย ร้านสะดวกซื้อ ‘เซเว่น-อีเลฟเว่น’  สื่อ out-of-home โดยเฉพาะในบริเวณที่มีมลภาวะเพื่อให้สอดรับกับคอนเซ็ปต์ของผลิตภัณฑ์ และยังส่งกองทัพ ‘ฟิวซ์ที’ มอบผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง


“เรามุ่งเสริมแกร่งความเป็นผู้นำในธุรกิจเครื่องดื่มแบบไม่อัดลมของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา (ประเทศไทย) ให้เติบโตไปพร้อมๆ กับเครื่องดื่มชนิดอัดลม โดยการรุกตลาดเครื่องดื่มชาที่ผสานคุณประโยชน์จากผลไม้และเมล็ดเชียเป็นรายแรก พร้อมชูจุดเด่นที่แตกต่างจากแบรนด์ทั่วไปที่มีจำหน่ายในท้องตลาด ในราคาขายปลีกเพียงขวดละ 20 บาท ซึ่งปัจจุบัน ‘ฟิวซ์ที’ มีจำหน่ายแล้วในมากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เม็กซิโก และตุรกี เป็นต้น”