ปลัด สธ.เผยผลสอบ ‘ขรก.ลวนลามลูกจ้างสาว’ ออกสัปดาห์หน้า สอบวินัยต่อทันที

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีลูกจ้างหญิงร้องเรียนว่าถูกข้าราชการชายที่เป็นหัวหน้าลวนลามว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2560 ทันทีที่ทราบเรื่อง ได้สั่งย้ายข้าราชการชายผู้ถูกร้องเรียนไปที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีทันที พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยมีผู้อำนวยการกลุ่มเสริมสร้างวินัยและระบบคุณธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานและนิติกรอีก 2 คนเป็นคณะกรรมการ

นพ.โสภณกล่าวว่า ได้รับรายงานจากคณะกรรมการสืบสวน คาดว่าจะสรุปผลการสืบสวนได้ภายในสัปดาห์หน้า และตั้งกรรมการสอบวินัยต่อทันที ขอให้ผู้ร้องเรียนอย่าได้กังวลใจ กระทรวงสาธารณสุขพร้อมให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ ผู้ที่กระทำผิดต้องได้รับการลงโทษ ส่วนความปลอดภัยของลูกจ้างจะเป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอยู่แล้ว ทั้งนี้ ฝากถึงบุคลากรในสังกัดทุกคน หากมีเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น ขอให้แจ้งไปยังผู้บังคับบัญชา หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบทันที อย่าได้เก็บเรื่องไว้เพราะความกลัว กระทรวงสาธารณสุข ยึดหลักธรรมาภิบาล พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่เกิดขึ้นจะมีการตรวจสอบผู้บังคับบัญชาของข้าราชการที่ถูกย้ายจากกรณีที่เกิดขึ้นหรือไม่ เพราะเรื่องเกิดขึ้นมานาน นพ.โสภณกล่าวว่า ให้เป็นไปตามกระบวนการ หากพบว่าทราบเรื่องมานาน แต่นิ่งเฉยก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการตรวจสอบต่อไป

 


ที่มา มติชนออนไลน์