“เน็กซอน” เปิดตัว “ทรีออฟเซเวียร์” เกมพีซีเกมแรกในไทย

รายงานข่าวจากบริษัท เน็กซอน บริษัทพัฒนาเกมอันดับ 1 ในประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า หลังเปิดตัวสำนักงานแห่งใหม่ในประเทศไทยไปเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดได้เปิดตัวเกมใหม่สำหรับเล่นบนพีซีเกมแรกในประเทศไทย ชื่อ “ทรี ออฟ เซเวียร์” (Tree of Savior : TOS ) เป็นเกมแนว MMORPG ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก

โดยนายอิศร์ เตาลานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซอน ( ไทยแลนด์ ) จำกัด เปิดเผยว่า ทรี ออฟ เซเวียร์ ได้รับการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2011 และเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่เกาหลีในปลายปี 2015 ต่อมาต้นปี 2016 ได้เพิ่มการบริการเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษบนสตรีมแพลตฟอร์ม (Steam Platform) และปลายปีเดียวกันเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทได้รับสิทธิในการให้บริการเกมนี้ทั้งในประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น และไทย จากบริษัท ไอเอ็มซี เกม จำกัด ผู้พัฒนาเกมนี้ และเกมอื่นๆ เช่น แรกนาร๊อค ออนไลน์ และแกรนด์นาโด เอสปาดา เป็นต้น

“เน็กซอน ไทยแลนด์ ให้ความสำคัญกับเกมนี้ เพราะนอกจากเป็นเกมพีซีเกมแรกที่บริษัทเปิดให้บริการแล้ว ยังเป็นหนึ่งในเกมพีซีที่ได้รับความนิยมทั่วโลกด้วยกราฟิกที่สวยงามมีความเป็นเอกลักษณ์ เนื้อหาลึกซึ้ง และระบบที่ครบถ้วน แม้ผู้เล่นจำนวนหนึ่งจะได้สัมผัสเกมนี้ไปบ้างแล้วบนสตรีม แต่เราก็หวังจะนำเสนอเกมนี้ให้ผู้เล่นได้เข้าถึง โดยนำเสนอตัวเกมเป็นภาษาไทย มีการปรับราคาไอเท็มต่าง ๆ ในเกมให้เหมาะสมกับค่าครองชีพคนไทย และมีกิจกรรมรวมถึงเทศกาลเฉพาะสำหรับผู้เล่นชาวไทย”


ด้านนายคิม ฮักคิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอเอ็มซี เกม จำกัด ผู้ผลิตและผู้พัฒนา เกม ทรี ออฟ เซเวียร์ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นตลาดเกมที่มีความสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แม้ปัจจุบันแนวโน้มของผู้เล่นเกมจะให้ความสนใจกับเกมในมือถือมากขึ้น แต่เสน่ห์เฉพาะตัว ความสมจริง รวมถึงกราฟิกที่สวยงาม เพลงประกอบที่ไพเราะ และความสนุกแบบพีซี ยังเป็นเอกลักษณ์เฉพาะจึงมั่นใจว่าเกมเมอร์ชาวไทยจะชื่นชอบเกม ทรี ออฟ เซเวียร์