นักธุรกิจ-ดารา-คนดังแห่ร่วมสวดพระอภิธรรม ‘เจ้าสัววิชัย’ คืนสุดท้าย

จากเหตุการณ์ที่ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และประธานกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเสียชีวิต พร้อมด้วยผู้ติดตามชาวไทยอีก 2 คนคือ น.ส.นุสรา สุขหน้าไม้ และนายกวีพร พันธุ์แพ รวมถึงนักบินชาวต่างชาติอีก 2 คน บริเวณลานจอดรถสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ พร้อมตั้งศพสวดพระอภิธรรม ที่ศาลากวีนิรมิต (กลางน้ำ) วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร นั้น

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน เป็นพิธีสวดพระอภิธรรมคืนที่ 7 ซึ่งเป็นการสวดพระอภิธรรมคืนสุดท้าย ก่อนที่จะเคลื่อนศพของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ย้ายไปยังศาลา 1 ศาลาเตชะอิทธิพร เพื่อเก็บศพเป็นเวลา 100 วัน และจะมีการสวดพระอภิธรรมทุกวันศุกร์ รวมทั้งจะเปิดให้บุคคลทั่วไปได้เข้ามาเคารพศพของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา อีกด้วย นอกจากนี้ ยังได้มีการตั้งเต้นท์บริเวณด้านข้างศาลาอีกด้วย

ขณะที่พิธีสวดพระอภิธรรมคืนสุดท้ายยังคงมีบุคคลสำคัญ และบุคคลชื่อดังจากหลากหลายวงการทยอยเดินทางมาร่วมพิธีกันอย่างต่อเนื่อง นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และบุคคลสำคัญอื่นอีกคับคั่ง อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ., “ติ๊ก” เจษฎาภรณ์ ผลดี, พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ
รวมทั้งมีพนักงานบริษัท คิง เพาเวอร์ และประชาชนทั่วไปต่างเดินทางมาเคารพศพท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงเย็น

ด้านสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเปิดสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม พบ เบิร์นลี่ย์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 10 พฤศจิกายน ตามเวลาไทย 22.00 น.โดยก่อนเริ่มเกมการแข่งขันจะมีการเปิดวิดีโอรำลึก และยืนสงบนิ่งแสดงความอาลัยต่อจากการไปของประธานสโมสร นายวิชัย ศรีวัฒนประภา

โคล้ด ปูแอล ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า นักเตะเลสเตอร์พร้อมสำหรับการลงเล่นเกมนี้แม้ว่าเพิ่งเดินทางกลับจากการมาร่วมพิธีศพของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ซึ่งแม้ว่าเราไม่ได้ซ้อมกันมากนัก แต่นักเตะก็มีเรี่ยวแรงดี และถือเป็นการเดินทางที่ดีสำหรับเรา และแสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ดีด้วยความสามัคคีของทีม

ปูแอลกล่าวว่า ได้เห็นนักเตะมีพัฒนาการที่ดี, มีจิตวิญญาณยอดเยี่ยม และมีความแข็งแกร่ง เราจะช่วยกันทำผลงานให้ดีในเกมนี้ ซึ่งแน่นอนว่าการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมนี้ไม่ง่ายเลย แต่ผมคิดว่าความสามัคคีของเราทำให้มีเรี่ยวแรงดี และความแข็งแกร่งที่ยอดเยี่ยม สปิริต และทัศนคติ รวมกับแรงสนับสนุนจากแฟนบอลจะเป็นสิ่งสำคัญมาก

“ผมอยากขอบคุณแฟนบอลทุกๆคน สำหรับการสนับสนุน และเราสามารถจินตนาการได้ว่าจะเป็นยังไงกับการได้เล่นในบ้านที่เต็มไปด้วยแฟนบอลราว 30,000 คน พวกเขาวางแผนที่จะเดินมาที่สนาม เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณวิชัยเกือบ 20,000 คน ซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมมาก แฟนบอล, สตาฟ, สโมสร, นักเตะ พวกเราต่างกลมเกลียวและเป็นทีมเดียวกัน” กุนซือทัพจิ้งจอกสยามกล่าว