ผงะ! ชาวสวนถางหญ้าสวนแตงกวา พบลูกเหล็กกลม “เคาะดินออกเป็นลูกระเบิด”

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2560 ร.ต.ท.หญิง ธัญญา อุดทอง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งจากนายราตรี บุญชู อายุ 52 ปี เป็นสมาชิกสภา เทศบาลตำบลท่าเกษม ว่า น้องชายชื่อนายไพศาล บุญชู อายุ 50 ปี ชาวหมู่ที่ 11 ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว พบระเบิดสังหาร แบบลูกเกลี้ยง เหตุเกิดที่ไร่ปลูกแตงกวา บ้านทุ่งพระ

หลังรับแจ้งจึงได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านยืนดูระเบิดอยู่บนถนนลูกรัง ข้างไร่แตงกวา จึงได้ให้ชาวบ้านนำยางรถยนต์เก่ามาวางครอบลูกระเบิดเอาไว้ และรีบโทรศัพท์ แจ้งไปยังหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด EOD ของภูธรจังหวัดสระแก้ว เข้ามาทำการเก็บกู้ หลังหน่วย EOD เดินทางมาถึง ได้เข้าทำการเก็บกู้ทันที่ พบว่า เป็นระเบิดสังหาร แบบขว้าง หลังจากนั้นจึงนำไปทำลาย ในทุ่งนา ใกล้กับที่เกิดเหตุ

นายไพศาลฯ เล่าว่า ขณะเข้ามาทำการถางหญ้า และใส่ปุ๋ยแตงกวากับภรรยา ก็เหลือบไปเห็นดินมีลักษณะๆ นูน จึงใช้จอบขุดขึ้นมาดู พบว่า เป็นลูกเหล็กกลมๆ มีดินเกาะอยู่รอบๆ จึงได้นำมาเคาะกับด้ามจอบ พบว่าเป็นเหล็ก จึงเอะใจ เพราะมีลักษณะคล้ายกับลูกระเบิด จึงหยิบขึ้นมาดู นำไปให้นายราตรี พี่ชายดู เมื่อนายราตรีฯ เห็น ถึงกับผงะ รีบผละออกไปทันที แล้วบอกให้ตนเองนำไปวางไว้บนพื้นดิน เนื่องจากเป็นลูกระเบิด

หลังชาวบ้านรู้ข่าว ต่างพากันบอกให้สองสามีภรรยา ไปหาพระรดน้ำมนต์ เพื่อสะเดาะเคราะห์ ครั้งใหญ่ ที่นำระเบิดไปเคาะกับด้ามจอบแล้วระเบิดไม่ระเบิด

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์