“MRT” ติวเข้ม “GAT” พร้อมพิชิตทุกสนามสอบ

“MRT พาน้องพิชิต GAT” โครงการติวเข้มประจำปีของ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (บีเอ็มเอ็น) ที่ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (บีอีเอ็ม) ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีติดต่อกันเป็นครั้งที่ 9

สำหรับปีนี้บีเอ็มเอ็นยังมุ่งมั่นเสริมสร้างความรู้ แนะแนวการศึกษา และการพัฒนาแนวคิดในการดำเนินชีวิตที่ดีให้กับเยาวชน ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายก่อนเข้ามหาวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์ติวเตอร์ชื่อดังได้แก่ “ครูสมศรี ธรรมสารโสภณ” จากโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ คุณครูสมศรี มาอบรม GAT ภาษาอังกฤษ และติวเตอร์จากสถาบันกวดวิชา WE BY THE BRAIN อย่าง “ครูสุรเชษฐ์ พิชิตพงศ์เผ่า” หรือ “ครูพี่ยู” อบรม GAT เชื่อมโยง และ “ครูวิเศษ กี่สุขพันธ์” หรือ “ครูพี่เอ๋” อบรม PAT 1 คณิตศาสตร์

“ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด บอกว่าการศึกษาคือสิ่งสำคัญสำหรับเยาวชน เนื่องจากโลกปัจจุบันเป็นโลกเสรี ทุกประเทศเชื่อมต่อถึงกันหมด ดังนั้น เยาวชนไทยต้องแข่งขันกับเยาวชนของชาติต่าง ๆ ให้ได้อย่างทัดเทียม ประเทศถึงจะสามารถเจริญก้าวหน้าต่อไปได้

“เราตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างการศึกษาให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ ในการพัฒนาเพิ่มศักยภาพด้านการเรียน จึงเปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศสมัครเข้ามาร่วมโครงการผ่านทางสถานีรถไฟฟ้า MRT และช่องทางออนไลน์ www.bmn-mrt.comโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อเข้ามาร่วมติวเข้มกับโครงการ MRT พาน้องพิชิต GAT ปี 9”

“จุดเด่นของโครงการนี้อยู่ที่การติวเข้ม ซึ่งจะสรุปเนื้อหาที่เข้มข้น เทคนิคการทำข้อสอบที่เข้าใจง่าย และรวดเร็ว สนุก และไม่น่าเบื่อ รวมถึงการเก็งข้อสอบในวิชาต่าง ๆ เพื่อให้น้องทุกคนเตรียมพิชิตทุกสนามสอบ ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่ออนาคตของเยาวชนซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีศิลปินในวงการที่มีผลการเรียนดีมาร่วมพูดคุย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ โดยมี “เจเจ” หรือ “กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม” และ “ริท” หรือ “เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช” ศิลปินจากเดอะสตาร์มาร่วมพูดคุยถึงประสบการณ์ก่อนเข้ารั้วมหาวิทยาลัยให้น้อง ๆ ฟังอย่างเป็นกันเอง


โครงการ MRT พาน้องพิชิต GAT เริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2552 เริ่มต้นการติวด้วยวิชา GAT ภาษาอังกฤษก่อนที่จะเพิ่มเติมรายวิชาอื่นตามมา เบื้องต้นได้ทำการติวภายในสถานีรถไฟฟ้า MRT สวนจตุจักร ซึ่งมีจำนวนเยาวชนเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทางบีเอ็มเอ็นจึงขยับขยายพื้นที่การติวมายังห้องเพลนารี 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และปัจจุบันมีนักเรียนเข้าร่วมอบรมกว่า 9,000 คน