งานสถาปนิก’62 เปลี่ยนออกาไนเซอร์ เพิ่มพื้นที่ 1 เท่าตัว ดึงต่างชาติออกบูท 850 บริษัท

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) เปิดเผยว่า นีโอได้รับเกียรติจากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เป็นผู้บริหารงาน “สถาปนิก’ 62-63” อย่างเป็นทางการ โดยได้ผ่านกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างที่โปร่งใส ด้วยศักยภาพ และประสบการณ์ จากผลงานต่างๆ ในระดับประเทศที่ เอ็น.ซี.ซี. ได้เคยจัดมา

สำหรับการจัดงานสถาปนิก’ 62 ครั้งที่ 33 เตรียมจัดขึ้นระหว่าง 30 เมษายน-5 พฤษภาคม 2562 ณ อาคารชาแลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “กรีน อยู่ ดี : Green Living” นำภูมิปัญญาที่อยู่ใกล้ตัวเข้ามาใช้ในกระบวนการออกแบบ การวางผัง การใช้วัสดุก่อสร้าง รวมถึงการใช้งาน การบำรุงรักษา การปรับปรุง หรือการจัดการเมื่อหมดอายุ มาผนวกใช้กับนวัตกรรม เทคโนโลยีในปัจจุบัน เพื่อให้เกิดสถาปัตยกรรมชุมชน และเมืองในด้านบวก ทั้งสิ่งแวดล้อม และผู้ใช้งาน ต่อการใช้ทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่า

“บริษัทวางเป้าหมายยกระดับงานสถาปนิก’62 เป็นงานระดับภูมิภาคครั้งใหญ่แห่งปี ผู้ร่วมแสดงสินค้านอกจากจะได้เจรจาการค้าจับคู่ทางธุรกิจแล้ว ยังมีโอกาสได้พบปะเจรจาการค้ากับผู้ชมงานกลุ่มต่างๆ ทั้งในประเทศ และอาเซียน อาทิ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมก่อสร้างและอาคาร บริษัทอสังหาริมทรัพย์ นักลงทุน สถาปนิก นักออกแบบ นักตกแต่งภายใน วิศวกร ผู้รับเหมาก่อสร้าง ผู้ส่งออก เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐ คาดว่าผู้ชมงานมีประมาณ 5 แสนคน เพิ่มขึ้นจากการจัดงานครั้งก่อน 25%”

ทั้งนี้ บริษัทฯ นำจุดแข็งจากการเป็นเครือข่ายพันธมิตรผู้จัดงานในกลุ่มวัสดุก่อสร้างในภูมิภาคเอเชีย นำผู้ประกอบการในแต่ละประเทศทั้งรายเก่าและรายใหม่เข้าร่วมแสดงสินค้า บนพื้นที่กว่า 60,000 ตารางเมตร เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่จัดบนพื้นที่ 31,000 ตารางเมตร

ปีนี้ยังมีเป้าหมายเพิ่มพื้นที่ผู้แสดงสินค้าจากต่างประเทศเป็น 3,000 ตารางเมตร จากปีก่อนที่มีพื้นที่ 2,500 ตารางเมตร เบื้องต้นมีผู้ประกอบการแสดงความสนใจและตอบรับจากอเมริกา เยอรมนี อิตาลี ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย และเวียดนาม คาดว่ามีทุนต่างชาติเข้าร่วมแสดงสินค้า 850 บริษัท ล่าสุดมียอดจองพื้นที่แล้ว 80%

ล่าสุด มีผู้สนใจจองบูทแล้ว 80% จนกว่าจะถึงวันจัดงานจริงยังมีพิ้นที่เหลือให้ผู้สนใจจองออกบูทอีก 20% สำหรับผู้สนใจที่ต้องการจองบูทสามารถคลิกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.asa.or.th/architectexpo หรือโทรสอบถามได้ที่ 02-203-4299, E-mail: [email protected] หรือ Facebook : ASACREW or NCCEXHIBITIONORGANIZER

อนึ่ง งานสถาปนิกนับเป็นงานแฟร์ระดับชาติ เดิมออกาไนเซอร์ผู้จัดงานสถาปนิกเป็นกลุ่ม TTF แต่ในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงโดยมีกลุ่มเอ็น.ซี.ซี.เข้ามาเป็นพันธมิตรในการจัดงานให้เป็นครั้งแรกของงานสถาปนิก


+++