ราชกิจจาเผยแพร่ประกาศ สกพอ. หลักเกณฑ์-เงื่อนไข ในการขอให้ประกาศเขตส่งเสริมศก.พิเศษ 2562

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2562 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(สกพอ.)  เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการขอให้ประกาศเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ พ.ศ. ๒๕๖๒

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศไปสู่การใช้เทคโนโลยีขั้นสูง สร้างนวัตกรรม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันกับต่างประเทศในด้านต่าง ๆ โดยส่งเสริมให้เกิดเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔๑ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ. ๒๕๖๑ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ในคราวประชุมครั้งที่ ๕/๒๕๖๑ เมื่อวันที่๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ จึงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการประกาศเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษไว้ ดังต่อไปนี้

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!