“สาทิตย์” ซัดฝ่ายหนุน “ทักษิณ” ยังไม่หยุดป่วน ยัน ปชป.คิดต่างได้ แต่พร้อมยอมรับมติ

“สาทิตย์” ซัด ฝ่ายหนุน “ทักษิณ” ป่วน สร้างวาทกรรม “เผด็จการ-ปชต.” ชี้เรื่องนี้จบตั้งแต่ ปท.มีเลือกตั้งแล้ว ขออย่ามอง ปชป.แพ้ ลต.แล้วทะเลาะกัน แค่ความเห็นต่างที่ยังรอมติ กก.บห.

เมื่อวันที่ 14 เมษายน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ว่าที่ ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เรื่องความขัดแย้งและทิศทางของพรรค ตนทราบดีว่า มีสมาชิกออกมาพูดเรื่องนี้เยอะแล้ว จึงไม่อยากพูดอะไรให้เป็นเรื่องสับสนต่อสังคมอีกต่อไป เนื่องจากเวลานี้สถานการณ์ทุกอย่างยังไม่นิ่ง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ยังไม่มีการรับรอง ส.ส.อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องสูตรคำนวนจำนวน ส.ส.ที่ยังวุ่นวาย ถึงขั้นต้องส่งไปให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ดังนั้นตอนนี้หากพูดอะไรไปคนก็จะสับสนเปล่าๆ ทั้งนี้ ในเวลานี้ยังไม่มีใครทราบชัดเจนว่า ฝ่ายใดจะได้จัดตั้งรัฐบาลตนจึงมองว่าต้องรอคะแนนอย่างเป็นทางการเสียก่อน

“ทางพรรคเพื่อไทย (พท.) ก็อ้างจำนวน ส.ส. เยอะที่สุดส่วนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็อ้างว่ามีคะแนนนิยมเยอะที่สุด ทุกคนพูดได้ แต่สถานการณ์ยังไม่จบ ดังนั้นทุกคนจึงมีสิทธิ แต่ใครจะตั้งรัฐบาลได้ก็ต้องรอความชัดเจน ซึ่งผมไม่เห็นด้วยกับการสร้างวาทกรรมในขณะนี้ในเรื่องของคำว่า เผด็จการ หรือประชาธิปไตย ผมอยากบอกว่าคำว่า เผด็จการ จบลงแล้วตั้งแต่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาแล้ว แต่ผมสังเกตเห็นฝ่าย ที่สนับสนุนนายทักษิณ ชินวัตร พยายามใช้วาทกรรมเผด็จการเพื่อโจมตีให้คนเข้าใจผิดในกระบวนการต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ จึงอยากบอกว่าตอนนี้อย่าพึ่งมองว่าจะเป็นอย่างไร ขอให้รอความชัดเจนจากศาลรัฐธรรมนูญก่อน” ส.ส.ตรังกล่าว

นายสาทิตย์กล่าวต่อว่า สำหรับทิศทางของพรรค ปชป. ต้องรอสถานการณ์ในการที่จะให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ เข้ามาตัดสินจนเป็นมติ และสมาชิกทุกคนก็ต้องยอมรับมติของ กก.บห. ตนไม่อยากให้คนมอง ปชป.ว่ามีความขัดแย้งกันในพรรต เพราะเราทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็นต่าง เนื่องจากพรรคเรา ไม่มีใครเป็นเจ้าของทุกคนจะมีสิทธิเท่าเทียมกัน และไม่อยากให้มีคนมาพูดว่าเลือกตั้งแพ้แล้วยังมาทะเลาะกันอีก เพราะเราไม่ได้ทะเลาะกัน เราเป็นเพียงพรรคที่สามารถ หรือต้องการแสดงความเห็นต่างต่อกันได้ทุกเมื่อก็เท่านั้นเอง

 

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์