ระทึก! โชเฟอร์ 10 ล้อก้มหยิบของ รถพุ่งชนรถรับส่งนักเรียนเจ็บ 8 ราย สาหัส 3 ราย

เมื่อเวลา 7.30 น. วันที่ 1 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดเข้าตรวจสอบอุบัติเหตุบนทางหลวงหมายเลข 340 ขาล่องหลักกิโลเมตรที่ 157-158 พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ชัยนาท อ.เมืองชัยนาท ซึ่งพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักเรียนจำนวนมาก จึงเร่งลำเลียงส่งโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นรถบรรทุก 10 ล้อ ที่บรรทุกอาหารสัตว์มาเต็มคัน ได้พุ่งชนท้ายรถบัสรับ-ส่งนักเรียน ด้านท้ายฝั่งขวาได้รับความเสียหายอย่างหนัก ในที่เกิดเหตุยังพบนักเรียนทั้งชายและหญิงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีกจำนวนมากที่ยังอยู่ในอาการตกใจ และร้องไห้อยู่ตลอดเวลา โดยมีผู้ปกครองที่เดินทางมาถึงคอยปลอบขวัญ

สอบสวนนายอภิรักษ์ พันที อายุ 30 ปี คนขับรถรับส่งนักเรียนให้การว่า รับนักเรียนมาจาก อ.สรรคบุรี จำนวน 45 คน เพื่อไปส่งในตัวเมืองชัยนาท ถึงที่เกิดเหตุกำลังจอดรอรับนักเรียนอีกกลุ่มหนึ่ง จู่ๆ รถบรรทุกคู่กรณีก็พุ่งชนด้านท้ายเข้าอย่างแรง จนเด็กๆ ได้รับบาดเจ็บร้องไห้กระจองอแง ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

ด้านนายประสูติ หลวงศร อายุ 43 ปี คนขับรถ 10 ล้อให้การว่ากำลังจะไปส่งอาหารสัตว์ที่ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ขณะเกิดเหตุตนก้มลงไปเก็บของที่หน้ารถขณะที่รถแล่นด้วยความเร็วประมาณ 60-70 ก.ม.ต่อชั่วโมง เมื่อเงยหน้าขึ้นมาก็พบว่ามีรถบัสนักเรียนจอดอยู่ในระยะกระชั้นชิดแล้ว ทำให้เบรกไม่ทันพุ่งเข้าชนดังกล่าว

ตรวจสอบที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนทั้งชายและหญิงถูกนำส่งทั้งหมด 9 คน ในนั้นเจ็บสาหัส 3 คน และเจ็บปานกลาง 6 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บในโรงพยาบาลอื่นอีก 2 คน โดยมีนักเรียนี่บาดเจ็บเล็กน้อยมีรอยฟกช้ำดำเขียวตามร่างกายอีกกว่า 20 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวคนขับรถทั้งคู่ไว้สอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ที่มา : มติชนออนไลน์