‘บิ๊กแป๊ะ’ สั่งตรวจสอบ นิพิฎฐ์ โพสต์กล่าวหาตำรวจสร้างภาพคืนโฉนดที่ดิน

(แฟ้มภาพ)พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา(ผบ.ตร.)
ผบ.ตร.สั่งตรวจสอบ นิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหา ตำรวจสร้างภาพคืนโฉนดที่ดิน ขณะที่ พล.ต.ท.ปิยะ ยืนยัน การทำงานมีขั้นตอน และร่วมกับ6หน่วยงาน สร้างภาพทำไม่ได้

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2562 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยกรณี นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องการโฉนดที่ดินและจับกุมแก๊งค์เงินกู้ของตำรวจเป็นการสร้างภาพ ว่าเรื่องดังกล่าวหากเห็นว่าตำรวจปฎิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้องประชาชนก็สามารถฟ้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ แต่ส่วนตัวเชื่อว่า เรื่องนี้ละเอียดอ่อน และตำรวจปฎิบัติหน้าที่เต็มที่ เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชน โดยไม่ทราบนัยยะว่าผู้ที่โพสต์ต้องการอะไร เพราะก็เป็นนักการเมือง แต่หากมีการติเตียนตำรวจก็ยินดีรับฟังอะไรที่ไม่ถูกต้องก็นำมาปรับการทำงานอยู่แล้ว แต่เรื่องดังกล่าวจะจริงเท็จโดยส่วนตัวเชื่อมั่นในการทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชา โดยเฉพาะ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผบ.ตร. และพล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร.กำกับดูแลเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุได้สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ นายนิพิฎฐ์ โพสต์หากเห็นว่ามีเจตนากล่าวหาหรือต้องการใส่ร้ายตำรวจ ก็จะให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าจะมีการฟ้องกลับหรือไม่

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าไม่ได้มีการสร้างภาพอย่างแน่นอน เพราะการทำงานของตำรวจเป็นไปตามขั้นตอนและไม่ได้ทำงานหน่วยเดียว แต่บูณาการร่วมกันกับหน่วยกว่า6หน่วยงาน ไม่สามารถใช้เอกสารที่ดินปลอมมาคืนให้กับประชาชนได้ แต่อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้ประสานกับทาง นายนิพิฎฐ์แล้ว ซึ่งยอมรับว่ามีการโพสต์ข้อความดังกล่าวจริง โดยให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ พร้อมจะมีการเชิญนายนิพิฎฐ์ มาให้ข้อมูล พร้อมประสานตำรวจภูธรภาค 9 ตรวจสอบข้อมูลตรงนี้ทั้งหมด ว่าการโพสต์ข้อความเข้าข่ายความผิดหรือไม่

 


ที่มา:มติชนออนไลน์