‘ทอม ดันดี’ ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ปล่อยตัวพ้นเรือนจำ

‘ทอม ดันดี” ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ปล่อยตัวพ้นเรือนจำแล้ว เผยขอกลับไปทำเพลงที่ค้างไว้ ลั่นประชาธิปไตยต้องสร้างจากปชช.

เมื่อเวลา 5.49 น.วันที่17 ก.ค.ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ ทอม ดันดี อดีตนักร้องเพลงเพื่อชีวิตและแนวร่วมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ผู้ต้องขังคดี112 ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

นายธานัท ได้ให้สัมภาษณ์ หลังจากได้รับการปล่อยตัวว่า ขอบคุณเรือนจำ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อนพ้องทุกคนที่ให้กำลังใจและร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ขอบคุณอดีต อุปสรรค ปัญหา และความทุกข์ที่ผ่านมา เพราะถ้าไม่มีความทุกข์ก็จะหาความสุขไม่เจอ ชีวิตในเรือนจำที่ผ่านมา ก็เปรียบเสมือนอยู่ในโรงเรียนจำประจำ ได้เรียนรู้อะไรมากมาย และมีศาสนาเข้ามาช่วยยึดเหนี่ยว หลังจากพ้นโทษออกมาแล้วจึงอยากจะไปทำบุญ รวมถึงกลับไปทำงานเพลงที่ค้างคาให้เสร็จ

ทั้งนี้ขอฝากบอกสังคมว่า ประชาธิปไตยจะต้องสร้างขึ้นจากประชาชนทุกคนร่วมใจกัน จะเกิดจากคนๆเดียวไม่ได้ เปรียบเสมือนชายหาดที่ต้องมีเม็ดหลายหลายเม็ด ประชาธิปไตยก็ต้องมีประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทอม ดันดี ได้ร่ำไห้ ร้องเพลงระบายความรู้สึกและชีวิตในเรือนจำ

สำหรับทอม ดันดี ถูกศาลสั่งจำคุกรวม 10 ปี 10 เดือน แต่เนื่องจากทอม ดันดี เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม จึงได้รับการพระราชทานอภัยโทษเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้ลดโทษเข้าหลักเกณฑ์ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว


ที่มา:มติชนออนไลน์ คลิกชมภาพเพิ่มเติมที่นี่