ดาวกับดวง วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับบริวารในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ บริวารของท่านอาจมีความคิดเห็นในเรื่องของสังคมต่างๆ นานา ซึ่งท่านเห็นว่าผิดพลาด ถ้าท่านไม่พูดเสียอย่างเดียวก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น การจับจ่ายใช้สอยของบริวารเป็นไปค่อนข้างมาก ถ้าเขาไม่ได้ยุ่งกับเงินของท่านก็ไม่ควรเอะอะไป

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ที่นั่นจะมีการเปลี่ยนธรรมชาติไม่ปกติ เช่น แล้งน้ำ ต้นข้าวแห้งเหี่ยวยืนต้นตาย ตัวท่านเองจะขอความช่วยเหลือใครก็เต็มไปด้วยความยากลำบาก มีเงินก็ซื้อของไม่ได้เพราะไม่มีขาย แต่ในหมู่พวกของท่านมีความสามัคคีกันเป็นอย่างดี ช่วยเหลือซึ่งกันและกันอย่างแข็งแรง เกิดเป็นคุณธรรมขึ้นในหมู่พวกพ้อง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะทำกิจการต่างๆ โดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย แม้ว่าทำไปแล้วจะไม่ได้อะไรขึ้นมาเลยก็ตาม ตัวท่านในวันนี้เป็นผู้มีอิทธิพลเข้มแข็ง มีญาติมิตรสนิทที่เป็นตำรวจหรือนายอำเภอไปมาหาสู่ คนส่วนมากก็แสดงอาการเคารพนับถือท่าน พี่น้องมีฐานะปานกลางจะมั่งมีศรีสุขไปตามๆ กัน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านทำกิจการงานต่างๆ สำเร็จเรียบร้อยเป็นที่น่าพอใจของท่านเองและของผู้ใหญ่ ทำกิจการเกี่ยวกับเงินสดจำนวนมากควรมีพยานรู้เห็น ไม่ควรให้ภรรยาออกเงินให้กู้กินดอกเบี้ยใดๆ ทั้งสิ้น การให้ผู้อื่นเช่าที่ดิน ไร่ นา สวน จะเก็บค่าเช่าไม่ได้โดยไม่มีเหตุผลที่เหมาะสม ได้ข่าวดีจากพี่น้องหรือญาติมิตร มีความเจริญก้าวหน้าในทางการงาน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านตั้งใจทำความดีแต่มักมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจการงานของผู้อื่น มีโชคดีในเรื่องการเงิน ถ้าท่านไม่เล่นการพนันจะมีฐานะมั่นคงร่ำรวยขึ้นอย่างมาก ควรระมัดระวังบริวารจะขอยืมเงินด้วย ข้ออ้างที่ท่านได้รับส่วนมากก็คือ การเจ็บป่วยของพวกพ้องและบริวารของเขา

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะถูกผู้ใดกล่าวหาว่าเจ็บป่วยเป็นไข้ หรือเป็นอะไรก็ตาม แต่ร่างกายของท่านยังแข็งแรงปลอดภัยไม่มีอันตรายใดๆ เบียดเบียนได้ จิตใจเข้มแข็งกล้าหาญ เผชิญหน้ากับทุกสิ่งทุกอย่าง หาทรัพย์ได้ด้วยความขยันหมั่นเพียรของตนเอง ญาติมิตรนำของขวัญของฝากที่แปลกประหลาดมาให้ ผู้ใหญ่จะสนับสนุนให้ท่านก้าวหน้าดีขึ้นเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะทำงานด้วยความขยันหมั่นเพียร ไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยตรากตรำ ได้ลาภทางการเงินอย่างไม่นึกไม่ฝัน มีเพื่อนฝูงนิยมนับถือในความคิดเห็นเป็นอันมาก จะชอบเที่ยวเตร่ในบริเวณอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ หรือบึงที่อยู่ใกล้ภูเขามีถ้ำ เป็นต้น บริวารจะแพ้อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านได้ลาภจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน ทัศนวิสัยของท่านจะกระจ่างแจ้งไม่มีข้อผิดพลาดอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีผู้ไปมาหาสู่ที่บ้านโดยความเป็นมิตรไมตรี ได้รับหนังสือข่าวสารข้อมูล และเอกสารต่างๆ อันมีประโยชน์ บางสิ่งบางอย่างไม่มีประโยชน์ในระยะนี้ ก็จะมีประโยชน์ในวันข้างหน้า เด็กๆ ในปกครองได้รับการเล่าเรียนที่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะพบเห็นสิ่งจุกจิกกวนใจบ่อยๆ แม้บางคนจะนำเรื่องดีๆ มาบอกกล่าวแก่ท่านก็ไม่พอใจ มักจะเอ็ดอึงจนญาติมิตรเสียขวัญ การงานจะมีข้อผิดพลาดครั้งสำคัญ หรือมีเรื่องส่วนตัวเข้ามาปะปน จะซื้อของที่ไม่มีประโยชน์เข้ามาใช้สอย ทำให้สิ้นเปลืองเป็นอันมาก การแต่งตัวด้วยเครื่องประดับราคาแพงๆ โดยเฉพาะที่เป็นทองคำจะล่อตาล่อใจคนร้าย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะซื้อสิ่งของสวยงามให้ผู้อื่นด้วยความเต็มใจ ซึ่งจะมีความผูกพันกันต่อไปอีกมาก ความมีน้ำใจดีของท่านเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ ท่านจะเสียเงินค่ารักษาโรคพอสมควร จะมีการปลูกสร้าง หรือดูแลบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้มั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น บริวารแสดงความสามารถในสิ่งที่ผู้อื่นทำให้ท่านไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านดูแลบ้านเรือนให้มั่นคงแข็งแรง โจรผู้ร้ายจะเข้ามาด้วยความยากลำบาก เว้นแต่จะเข้ามาในเวลากลางวันของวันศุกร์ซึ่งควรระวัง ท่านมีอำนาจอิทธิพลที่จะป้องกันอันตรายต่างๆ ได้ คู่หมั้นคู่สมรสจะนำลาภมาให้ ได้รับรู้เรื่องราวและความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์แก่งานของท่าน ถ้าถูกโกงหรือถูกขโมยจะจับคนร้ายได้โดยเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะมีความขัดแย้งกับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานและคู่สมรส ควรมีสติระลึกถึงความสงบเรียบร้อย แต่ปัญหาต่างๆ จะจบสิ้นลงได้โดยเร็ว เรื่องต่างๆ จะนำลาภมาให้ได้มากกว่า จะได้ของเบ็ดเตล็ดเล็กน้อยเป็นอันมาก ไม่ควรรับฝากสิ่งของหรือซื้อของที่ไม่มีหลักแหล่ง มีความสุขกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยเป็นอันดี