ทุ่มกว่า 600 ล. เปิดอควาเรีย “ภูเก็ต” ใหญ่สุดในไทย

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทอควาวอล์ค(ประเทศไทย)จำกัด เปิดตัว AQUARIA Phuket อควาเรียมโมเดลใหม่ครั้งแรกและใหญ่ที่สุดในไทยและ ANDASI ร้านอาหารใต้น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดย ได้รับเกียรติจาก ดาโต๊ะ ไซมอน ฟุง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควาวอล์ค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานเปิดงาน โดยมี คุณประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, คุณสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ ประธานคณะที่ปรึกษากลุ่มเซ็นทรัล, ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), คุณรัตติยา วงศ์มณีรุ่งรอง นายกเหล่ากาชาด จังหวัดภูเก็ต, คุณสมใจ สุวรรณศุภพณา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต, คุณกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต, คุณสมใจ สุวรรณศุภพณา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต, คุณวิไลพร ปิติมานะอารี ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มงานปฏิบัติการสาขา ภูเก็ต ฝ่ายบริหารทรัพย์สิน ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติในเมืองภูเก็ต และสื่อมวชนร่วมแสดงความยินดี บริเวณ ชั้น B1 AQUARIA Phuket ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต (ฟลอเรสต้า)

สำหรับ ‘Aquaria Phuket’ อควาเรียมโมเดลใหม่ครั้งแรกและมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีความจุแท้งค์น้ำกว่าเจ็ดล้านลิตร พบกับบรรดาสัตว์น้ำนานาชนิดกว่า 51,000 ตัว จากกว่า 300 สายพันธุ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “An Ocean of Myth and Legend” โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทวตำนานและวัฒนธรรมของไทย ตั้งแต่ตำนานป่าหิมพานต์จนถึงใต้ท้องมหาสมุทร ภายในบริเวณจัดแสดงจะแบ่งเป็น 5 โซน ได้แก่ 1.โซน Mystic Forest พบกับสิ่งมีชีวิตจากตำนานไทยพื้นบ้าน 2.โซน River Giants รวบรวมปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลก อาทิ ปลาช่อนยักษ์อะเมซอน ปลากระเบนลาว ปลาบึก ฯลฯ 3.โซน River Caves พบกับตัวนากแสนซุกซน 4.โซน Coastal Haven ให้ได้ใกล้ชิดกับฝูงเพนกวินสุดน่ารัก และ5.โซน Station Aquarius พบรูปแบบกิจกรรม Interactive ที่ให้ความรู้กับบรรดาสัตว์น้ำสายพันธุ์ต่างๆ  อีกทั้งยังมี Trick Eye Museum ซึ่งเป็น Augmented Reality Art Museum แห่งแรกของโลก ตื่นตากับเทคโนโลยี AR รูปแบบใหม่ล่าสุดที่จะสร้างสรรค์รูปและผลงานศิลปะสุดตระการตา

DATO SIMON FOONG ดาโต๊ะ ไซม่อน ฟุง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควาวอล์ค(ประเทศไทย)จำกัด กล่าวว่า อควาเรียภูเก็ต บริหารงาน โดย บริษัท อควาวอล์ค(ประเทศไทย)จำกัด ใช้งบลงทุนก่อสร้างกว่า 600ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 10,000 ตารางเมตร เป็นอควาเรียมน้ำเค็มและน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ใช้แผ่นอะคริลิต ที่หนาที่สุดในประเทศไทย เป็นการรวมปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีสัตว์อื่นกว่า 300สายพันธุ์ รวมทั้งหมด 51,000ตัว มาจัดแสดงในมวลน้ำรวม 7 ล้านลิตร เป็นอควาเรียม แห่งแรกในเครือห้างเซ็นทรัล เรามีความตั้งใจที่จะทำให้ อควาเรียภูเก็ตจะทำให้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยี่ยมชมเมื่อมาเที่ยวภูเก็ต และได้ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการเป็นศูนย์เพาะพันธุ์สัตว์น้ำให้จุฬาลงกรณ์ฯ ด้วย

นอกจากนี้ ภายในอควาเรีย มีภัตตาคาร ANDASI เป็นห้องอสหารสุดหรูท่ามกลางฝูงปลาน้อยใหญ่ ในมื้อสุดพิเศษ โดยเชฟระดับมิชลิน พร้อมมุมกาแฟ และมี พิพิธภัณฑ์ภาพ 4 มิติ เปิดประสบการณ์ใหม่ให้สนุกสนานทั้งครอบครัว  อคาเรียภูเก็ต  ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้ว ตั้งแต่เวลา 10.30-19.00น. บัตรค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 640 บาท เด็กอายุ 3-11 ปี ราตา 390บาท ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ www.aquaria-phuket.com หรือ facebook.com/Aquawalk

ทางด้าน ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า  เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เซ็นทรัล ภูเก็ต ได้มีโอกาสฉลองการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบของ ‘Aquaria Phuket’ อควาเรียมโมเดลใหม่ครั้งแรก และมีขนาดใหญ่ที่สุดในไทย รวมถึง ‘Andasi’ ร้านอาหารใต้น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก และบาร์ใต้น้ำแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย ที่ให้บริการในรูปแบบร้านอาหาร Fine-Dining ซึ่งได้เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้ว โดย Attraction ทั้งสองแห่งนี้เปรียบเสมือนจิ๊กซอว์ที่มาเติมเต็มให้ World-Class Attractions ของเซ็นทรัล ภูเก็ต ครบสมบูรณ์แบบ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก และรองรับการมาท่องเที่ยวพักผ่อนหลากหลายรูปแบบ ซึ่งเรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า Aquaria Phuket จะเป็นหนึ่งใน A Must-Visit Aquarium ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจะต้องมาเยือน และช่วยยกระดับให้ภูเก็ตเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลที่ครบและสมบูรณ์

ทั้งนี้ยังช่วยผลักดันเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย  รวมถึงผลักดันภูเก็ตเป็น ‘WORLD-CLASS MICE CITY หนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในจังหวัด มอบประสบการณ์การท่องเที่ยวครบจบที่เดียว ทั้งศูนย์การค้า ลักชูรี่แบรนด์ และ World class attraction เติมเต็มให้ภูเก็ตเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลที่ครบและสมบูรณ์ ตอบโจทย์ทุกวัตถุประสงค์การเดินทาง เช่นเดียวกับสิงคโปร์ ที่มีเซนโตซา, มารีน่า เบย์ และ ธีมปาร์คต่างๆ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต เป็นเมกะโปรเจ็กต์ระดับโลกที่นำเสนอไลฟ์สไตล์ ‘Luxury and Leisure’ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์หรูหราและการพักผ่อนแบบเมืองชายทะเล ครบครันด้วยศูนย์การค้า ลักชูรี่แบรนด์ชั้นนำระดับโลก และแอทแทรคชั่นหนึ่งเดียวในโลกที่ไม่เคยมีมาก่อน อาทิ Tales of Thailand (เทลส์ ออฟ ไทยแลนด์) จำลองบรรยากาศวิถีชีวิตความเป็นไทยสี่ภาคภายในศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุด, Tribhum (ไตรภูมิ) ธีมปาร์คผจญภัยเสมือนจริงแบบ 3D ในโลกแฟนตาซีวอล์คทรูแห่งแรกของโลก และล่าสุด Aquaria Phuket (อควาเรีย ภูเก็ต) อควาเรียมโมเดลใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมให้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของมหาสมุทรและความลึกลับของแม่น้ำด้วยสัตว์น้ำกว่า 51,000 ตัว และ Andasi ร้านอาหารใต้น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก และบาร์ใต้น้ำแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย ที่ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว