หุ้นไทยปิดตลาดภาคเช้าบวก9จุด ซื้อขาย2หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

วันที่ 7 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีSETเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ และอยู่ในแดนบวก ก่อนจะปิดตลาดภาคเช้าที่ระดับ 1,614.97 จุด บวก 9.01 จุด มีมูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 20,126 ล้านบาท โดยมีหุ้นปรับเพิ่มขึ้น 717 หลักทรัพย์ ลดลง 550 หลักทรัพย์ และไม่เปลี่ยนแปลง 497 หลักทรัพย์

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 7 ต.ค.62 มีมุมมองเป็นกลางคาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) แกว่งตัว 1,600 – 1,615 จุด แม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ในการประชุม 29 – 30 ต.ค.62 เพื่อพยุงเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง หลังตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญเดือน ก.ย. หดตัวลง ประกอบกับความคาดหวังเชิงบวกการเจรจาข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนในวันที่ 10 – 11 ต.ค.62 รวมถึงครม.เศรษฐกิจเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการส่งออกและท่องเที่ยวในวันนี้ (7 ต.ค.62) ซึ่งเป็นแรงหนุนต่อดัชนี

อย่างไรก็ตาม กระแสเงินทุนต่างชาติ (Fund Flow) ที่ยังคงไหลออกต่อเนื่องโดยขายสุทธิ (Net sell) 5.4 พันล้านบาท ตั้งแต่ต้นเดือนถึงปัจจุบัน รวมถึงพรีวิวงบไตรมาส 3/62 ของกลุ่มหลัก เช่น ธนาคารและพลังงานคาดว่ากำไรชะลอตัวลงจะเป็นแรงกดดันต่อทิศทางดัชนีในช่วงนี้ ดังนั้นยังคงเน้นการเข้าซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัวเช่นเดิม

ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ในกลุ่มท่องเที่ยว ERW และ MINT และส่งออก GFPT, TU อานิสงส์ครม.เศรษฐกิจจะพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการส่งออกและท่องเที่ยวในวันนี้ กลุ่มไฟแนนซ์ MTC, SAWAD THANI ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และหุ้นกลุ่มปลอดภัย (Defensive stock) AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW และ CPAL