กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่ม 2 หมื่นล้าน ผุดบิ๊กโปรเจคเวียนนา – โอซากา – ตูริน

นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า ได้ลงทุนเป็นมูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท สำหรับโครงการใหญ่ 3 แห่งใน 3 ประเทศประกอบด้วย โครงการมิกซ์ยูสที่กรุงเวียนนา ประเทศ ออสเตรีย, โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โอซากา ประเทศญี่ปุ่น และห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต เมืองตูริน โฉมใหม่ ตามยุทธศาสตร์ขยายการลงทุนในต่างประเทศ รองรับเทรนด์การท่องเที่ยวโลก และแรงหนุนจากการแข็งค่าของเงินบาทแข็งซึ่งช่วยให้การพัฒนาธุรกิจในต่างประเทศเติบโตอย่างก้าวกระโดด

สำหรับโครงการมิกซ์ยูสที่กรุงเวียนนานั้นร่วมลงทุนกับกลุ่มซิกน่า เป็นโครงการขนาด 58,000 ตร.ม. ตั้งอยู่ใจกลางถนนมาเรียฮิลเฟอร์ สตราเซ ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยม โดยมีห้างสรรพสินค้าและโรงแรมหรูขนาด 150-165 ห้องพัก ร้านค้า-ร้านอาหารชั้นนำและสวนสาธารณะลอยฟ้า เพื่อชิงตำแหน่งจุดหมายใหม่ของการพบปะสังสรรค์ คาดว่าจะเปิดบริการได้ในปี 2566

โครงการมิกซ์ยูสที่กรุงเวียนนา ประเทศ ออสเตรีย

ส่วนโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โอซากา ซึ่งเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์เซ็นทาราแห่งแรกในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ใจกลางย่านนัมบะ เป็นโรงแรมหรู 5 ดาว สูง 34 ชั้น 515 ห้องพัก โดยร่วมลงทุนกับ Taisei Corporation และ Kanden Realty & Development  สองบริษัทก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของญี่ปุ่น คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2566 เช่นกัน

โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โอซากา ประเทศญี่ปุ่น

ด้านห้างสรรพสินค้ารีนาเซนเต  สาขาตูริน ที่บริษัทได้เข้าซื้อที่ดินอาคารเมื่อปี พ.ศ.2560 ด้วยเม็ดเงิน 2 พันล้านบาท ก่อนจะรีโนเวทจนแล้วเสร็จ พร้อมด้วยจุดขายใหม่ อย่าง โซนเครื่องประดับ-ร้านอาหารและที่นั่งเอาต์ดอร์

ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต เมืองตูริน

ทั้งนี้เชื่อว่า  โครงการใหม่ๆ ที่เปิดตัวไปนี้จะช่วยให้รายได้จากธุรกิจในต่างประเทศของกลุ่มเซ็นทรัลเติบโตขึ้นต่อเนื่องในอีก 5 ปี จากปัจจุบันมีสัดส่วนประมาณ 30% ของรายได้รวม