สายการบิน JC เซอร์เวย์เมืองโคราช เปิดไฟล์ทบินใหม่

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 นายทัง ชุน ประธานบริหาร สายการบิน JC (CAMBODIA) INTERNATIONAL AIRLINES ได้เดินทางมาสำรวจพื้นที่ท่าอากาศยานจังหวัดนครราชสีมา และร่วมหารือกับหน่วยงานในจังหวัดนครราชสีมา นำโดย นายสุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา, ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครราชสีมา, ประธานหอการค้า และคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา , ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา โดยเบื้องต้นสายการบิน JC มีวัตถุประสงค์มาโคราชครั้งนี้ เพื่อมาสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมา ทั้งใน อ.ปากช่อง และอ.เมือง เพื่อนำไปดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งลงพื้นที่สำรวจความพร้อมของท่าอากาศยานนครราชสีมา ทั้งความยาวของรันเวย์ ความปลอดภัย ระบบการโหลดกระเป๋า ค่าธรรมเนียม ปัจจัยสำคัญต่างๆ ที่เป็นข้อมูลเพื่อนำข้อมูลไปประเมินความเป็นไปได้ และพิจารณาการเปิดสายการบินอีกครั้ง

นายทัง กล่าวว่า ปัจจุบันสายการบิน JC เปิดให้บริการทางการบินระหว่างเสียมเรียบ – สิบสองปันนา ซึ่งโคราชก็เป็นจุดที่สามารถดร็อปรับผู้โดยสารไปยัง เสียมเรียบ และสิบสองปันนาได้ นอกจากนี้สายการบินยังให้บริการในเส้นทางการบินที่เมืองจีนอีกหลายเส้นทางไม่ว่าจะเป็น เฉิงตู และคุนหมิง ซึ่งโคราชได้ลงนามเซ็นต์ MOU การเป็นบ้านพี่เมืองน้องกับเมืองเฉิงตูอยู่แล้ว จึงมีความเป็นไปได้ที่จะทำการบินระหว่าง 2 เมือง อีกทั้งสายการบิน JC มีเครื่องบินหลายไซด์ทั้ง 100 และ 200 ที่นั่ง หากมาทำการบินในโคราช คาดว่าจะต้องใช้เครื่องบินขนาด 100 ที่นั่งก่อน แล้วจึงนำมาวิเคราะห์ความต้องการของผู้โดยสารต่อไป

“สายการบินจะนำข้อมูลที่ได้รับในครั้งนี้ไปคำนวณความคุ้มค่าทางการบินก่อนจึงจะตัดสินใจได้ว่าจะทำการบินได้หรือไม่ คาดว่าน่าจะได้คำตอบในเร็วๆ นี้”