“เฟดเอ็กซ์ คอร์ป” มอบเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ช่วยผู้ประสบภัยพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2560 บริษัท เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (NYSE: FDX) มอบเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ และยังให้การสนับสนุนด้านการขนส่งอุปกรณ์ทางการเแพทย์รวมถึงเสบียงต่างๆ ให้กับผู้สบภัยที่ได้ผลกระทบจากพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์

โดยเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ดำเนินการผ่านองค์กรที่ให้ความช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ ได้แก่ สภากาชาดสหรัฐฯ องค์กรไดเร็ครีลีฟ (Direct Relief) องค์กรฮาร์ททูฮาร์ทอินเตอร์เนชันนัล (Heart to Heart International) องค์กรซาลเวชั่นอาร์มี่ (Salvation Army) และ องค์กรทหารผ่านศึกช่วยเหลือภัยพิบัติ หรือทีมรูบิคอน (Team Rubicon)

ความร่วมมือกันในการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่มของ เฟดเอ็กซ์ แคร์ (FedEx Cares) เพื่อ “ส่งมอบสิ่งดีๆ” โดย เฟดเอ็กซ์ได้ใช้ความเชี่ยวชาญด้านลอจิสติกส์ที่มี ในการเชื่อมโยงหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือ ชุมชน รวมถึงผู้ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งการบริจาคสิ่งของหรือบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผมกระทบดังกล่าวเข้าด้วยกัน

“พวกเราขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากพายุที่รุนแรงครั้งนี้” นายเดวิด เจ บรอนเชค ซีอีโอ เฟดแอ็กซ์ กล่าว “เฟดเอ็กซ์จะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับองค์กรด้านมนุษยธรรม และบรรเทาสาธารณภัย เพื่อให้การสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือและส่งมอบสิ่งอำนวยความสะดวกในการยังชีพให้กับผู้ประสบภัยจากพายุเฮอริเคนดังกล่าวอย่างต่อเนื่องต่อไป”

เฟดเอ็กซ์มีประสบการณ์ในการทำงานมายาวนานร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรต่าง ๆ ในยามที่เกิดเหตุวิกฤตขึ้น เพื่อให้ความช่วยเหลือกับชุมชน รวมถึงด้านเศรษฐกิจ โดยในปีที่ผ่านมา เฟดเอ็กซ์ได้บริจาคเงินและความช่วยเหลือในรูปแบบอื่นที่นอกเหนือจากเงินบริจาคให้แก่องค์กรทางด้านมนุษยชนเป็นจำนวน 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 231 ล้านบาท) โดยประมาณ

ปี 2016 เฟดเอ็กซ์ให้การสนับสนุนสภากาชาดสากลในรูปแบบเงินบริจาคและการจัดส่งสิ่งที่ต้องการบริจาคให้กับผู้ประสบภัย และเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัยให้กับผู้ประสบภัยจากเหตุภัยพิบัติใหญ่ที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น 190 ภัยพิบัติ

รวมถึงเหตุการณ์พายุเฮอริเคนแมททิวถล่มเฮติปีที่แล้ว เฟดเอ็กซ์ ร่วมกับองค์การไดเร็ครีลีฟ (Direct Relief) ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยการส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำบรรทุกเครื่องมือด้านการแพทย์ ยารักษาโรค และสิ่งของต่าง ๆ เพื่อบรรเทาสาธารณภัย รวมถึงเต๊นท์ สำหรับใช้เป็นศูนย์ให้บริการด้านสาธารณสุขชั่วคราว โดยเฟดเอ็กซ์ทำงานร่วมกับ ไดเร็ครีลีฟ มายาวนานตั้งแต่ปี 2003 เพื่อจัดส่งยาและเครื่องมือทางการแพทย์ไปยังพื้นที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ

ในปี 2016 เฟดเอ็กซ์ร่วมกับองค์กรฮาร์ททูฮาร์ท (Heart to Heart) ในการจัดส่งอุปกรณ์ด้านสาธารณสุขจำนวนมากกว่า 30,000 ชุด และอุปกรณ์อื่น ๆ สำหรับผู้อพยพในตุรกี ผู้ประสบภัยจากเฮอริเคนถล่มในเฮติ และผู้ประสบอุทกภัยในรัฐเวอร์จิเนีย และ ลุยเซียน่า โดยเฟดเอ็กซ์ สนับสนุน ฮาร์ททูฮาร์ท อินเตอร์เนชั่นนัล ในการให้ความช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยพิบัติทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 1995