ม.อ.ภูเก็ต จัดงานวิชาการ “PSU OPEN HOUSE 2562”

เมื่อเร็วๆ นี้  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต จัดพิธีเปิดงาน ม.อ.วิชาการ ประจำปี 2562 (PSU OPEN HOUSE 2562) สืบต่อพระปณิธาน สานประโยชน์เพื่อเพื่อนมนุษย์ มหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรม สังคมและการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ มี รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมพิธีฯ ณ ห้องประชุมเจ้าฟ้า ชั้น 5 อาคารสำนักงานอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีแห่งการครบรอบปีที่51 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้ก่อตั้งมาเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในภาคใต้ เป็นที่น่ายินดีที่ปัจจุบันมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ตได้เติบโตเจริญก้าวหน้ามีคณะและวิทยาลัยต่างๆ ได้แก่ คณะบริการและการท่องเที่ยว คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม คณะวิเทศศึกษาและวิทยาลัยการคอมพิวเตอร์

สำหรับกิจกรรมงาน ม.อ.วิชาการ ประจำปี 2562 PSU OPEN HOUSE ในครั้งนี้มีการจัดกิจกรรมอย่างหลากหลายตลอดทั้งวัน จึงถือได้ว่า การจัดงาน ม.อ.วิชาการนั้นเป็นการเปิดโอกาสให้สังคมได้มีส่วนร่วมและรับรู้ถึงศักยภาพในด้านต่างๆของวิทยาเขตภูเก็ตมากยิ่งขึ้นพร้อมทั้งยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นด้านการเรียนการสอนที่มีคุณภาพและตัดสินใจศึกษาต่อณ สถาบันอุดมศึกษาแห่งนี้ ขอให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนสามารถนำความรู้ที่ได้รับในครั้งนี้ไปใช้ในการทำประโยชน์แก่สังคมและส่วนรวมดังพระราชปณิธานของพระบรมราชชนก “ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง Our Soul is For theBenefit of Mankind

รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต เปิดเผยว่า การจัดงาน ม.อ.วิชาการ 2562 จัดขึ้นเพื่อแสดงผลงานทางวิชาการและเผยแพร่ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย โดยเน้นให้เห็นถึงบทบาทของมหาวิทยาลัยในด้านวิชาการเพื่อการพัฒนาความเจริญก้าวหน้าให้แก่ชุมชนภาคใต้ ซึ่งภายในงานมีการปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “บทบาทของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ต่อภูเก็ตด้านการบริการวิชาการหรือด้านงานวิจัย ทางด้านสังคมศาสตร์” โดย ศาสตราจารย์สุริชัย หวันแก้ว กรรมการสภามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต