เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 29 พ.ย. – 5 ธ.ค. 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย.-14 พ.ค.
ท่านมีกิจการเกี่ยวแก่ทางไกลมากขึ้น เรื่องใดที่ท่านลงมือจัดการเองเรื่องนั้นจะสำเร็จด้วยดีโดยเร็ว ญาติห่างๆ นำลาภผลต่างๆ มาให้ตามความศรัทธาของเขา จะได้สัตว์เลี้ยงที่น่ารัก เช่น นกและปลาต่างๆ เป็นต้น อาจมีสัตว์เล็กๆ น้อยๆ ลี้ภัยมาอาศัยอยู่ในบ้านท่าน บ้านท่านไม่ควรใช้เป็นที่หลบภัย สำหรับผู้ที่มีความรัก คู่หมั้นคู่สมรสโกรธง่าย อาจลงโทษบริวารด้วยความรุนแรง ท่านควรประนีประนอมให้ดี ไม่ควรเจรจาซื้อขายใดๆ เกี่ยวแก่บ้านเรือน การศึกษาค้นคว้าหาความรู้ต่างๆ ได้รับผลดีอย่างสูง การอยู่ในที่มีพายุใหญ่อาจมีอันตรายแก่ตัวท่านได้ การลงทุนต่างๆ จะได้รับความเสียหาย สตรีผู้ใหญ่มักให้โทษ

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.
ท่านทำกิจการงานตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาได้อย่างเรียบร้อยสมบูรณ์ ร่างกายแข็งแรงพลานามัยดี ใช้อำนาจปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาผู้น้อยด้วยความสุจริตยุติธรรม การงานค่อนข้างยุ่งยากทับถม แต่ท่านแก้ไขได้ด้วยความเข้มแข็งเฉลียวฉลาด มีบริวารเพิ่มขึ้น ได้รับของขวัญของรางวัลเป็นเครื่องประดับต่างๆ การงานอาจมีอุปสรรคเกี่ยวแก่เครื่องมือเครื่องใช้ การเงินมีอุปสรรคเล็กน้อยแต่ผู้ใหญ่ให้ลาภ บริวารที่ทำงานกับเครื่องจักรกลอาจประสบอุบัติเหตุ การเสี่ยงโชคไม่มีผลดีอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ได้ลาภจากสตรีชั้นผู้ใหญ่ บริวารที่มีอิทธิพลหรือมีฝีมือช่วยเหลือท่านได้ ถ้ามีการโต้เถียงกันท่านได้รับชัยชนะ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
ท่านจะทำตัวเหินห่างต่อเพื่อนฝูงไประยะหนึ่ง อาจได้ลาภที่ทำให้เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ เช่น เพื่อนฝูงที่ทำงานด้วยกันได้รางวัลเป็นเงินสด แต่ท่านได้เป็นสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ และท่านไม่ชอบของนั้นด้วย ไม่ควรเดินตามบริเวณที่มีน้ำท่วมขัง เพราะอาจตกท่อหรือถูกกระเบื้องบาด คนรับใช้ในบ้านจะทะเลาะวิวาทกันเอง เด็กชั้นบุตรหลานหรือผู้อยู่ในอุปการะของท่านอาจถูกผู้ใหญ่ข่มเหงรังแก มีผู้เสนอกิจการงานให้ทำมากขึ้น ถ้าเข้าประชุมต่างๆ จะแถลงคารมเผ็ดร้อน ถ้าชีวิตประจำวันมีอุปสรรคอย่างใด จะได้รับความช่วยเหลือร่วมมือที่ดีจากเพื่อนต่างเพศ จะได้รับเอกสารหนังสือที่มีข้อความเป็นศัตรูของท่าน

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
ท่านอาจแพ้อาหารและสิ่งแวดล้อมต่างๆ การลงทุนสำหรับท่านในระยะนี้ยังไม่ดีมีผู้ขอเงินสดเล็กๆ น้อยๆ จากท่าน ญาติมิตรอารมณ์ไม่ค่อยดีมักทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยๆ พี่น้องช่วยเหลือการงานด้วยความเชื่อถือขยันหมั่นเพียร ผู้ร่วมงานทั้งผู้ใหญ่และผู้น้อยทำงานด้วยความเข้มแข็งกล้าหาญ ภายในระยะนี้จะมีข่าวดีในเรื่องความรักและการสมรส มีเรื่องเดือดร้อนใดๆ ไม่ควรขอความช่วยเหลือจากสตรีผู้ใหญ่ บริวารวิวาทบาดหมางกันเอง ไม่ควรใช้ผู้ใดให้ก่อไฟกองใหญ่ขึ้นในบริเวณบ้าน การงานของท่านมีผู้ชำนาญการดูแลช่วยเหลือ แต่ถ้ามีเพศตรงข้ามเข้ามาเกี่ยวข้องจะไม่เป็นผลดี บ้านใกล้เคียงจะทะเลาะวิวาทกัน

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
ท่านจะพบเห็นผู้ที่แสดงตัวอย่างเปิดเผย ทั้งนี้ โดยไม่มีสาเหตุอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การทำงานและความพยายามทำดีในเรื่องต่างๆ มักถูกขัดขวาง การเดินทางเมื่อรีบร้อนเกินไปอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ญาตมิตรบางคนพูดจาไม่ถูกหูท่านควรนิ่งเฉยเสีย สำหรับท่านที่เป็นชาย การพูดจากับสตรีควรเป็นไปอย่างสุภาพที่สุด หรือไม่พูดเลยได้ก็จะเป็นการดี แม้แต่คนรักของท่านเองก็ไม่ควรประมาท ใครมาชวนเล่นหุ้นเล่นแชร์ไม่ควรยุ่งกับเขา บริวารที่ทำงานกับท่านมานานๆ นำลาภมาให้ ถ้ามีข้อขัดแย้งในครอบครัวควรระงับยับยั้งให้จบลงโดยเร็ว ท่านจะลืมสิ่งของมีค่าไว้ที่อื่นและจะหาคืนได้โดยยาก

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.
ท่านจะเปลี่ยนแปลงในเรื่องรายได้การเงินของตนเอง หรือจากแหล่งทรัพยากรของท่านก็ได้ เช่น เคยจ่ายเป็นเงินสดกลับจ่ายเป็นการเข้าธนาคาร อุปสรรคและข้อขัดข้องต่างๆ ในเรื่องการเงินของท่านก็หมดไปด้วย ถ้าท่านมีความวิตกกังวลในเรื่องพลานามัย ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะดีขึ้นตั้งแต่บัดนี้ไป วันที่สามเดือนธันวาคม ท่านจะมีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี การเจรจากับผู้อื่นไม่ควรทำให้เขาโกรธเคือง เพราะจะเพิ่มศัตรูโดยไม่จำเป็น ท่านเป็นผู้มีศัตรูในด้านการเงินอยู่แล้ว ถ้ามีศัตรูเพิ่มขึ้นอีกก็จะยุ่งกันใหญ่ การจัดบ้านเรือนให้เหมาะสมเป็นสิ่งที่พอจะทำได้ในระยะนี้ การรับประทานสัตว์น้ำเป็นอาหารระยะนี้ควรรอบคอบ

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
ท่านได้บริวารมาช่วยเหลือการงานอย่างแข็งแรง ใครที่เคยร้องรำทำเพลงก็กลับตัวกลับใจได้ การเงินหมุนเวียนสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ควรขนย้ายเงินสดจำนวนมากในเวลากลางคืน ได้ชมการแสดงที่สนุกสนานรื่นเริง มีความกล้าหาญที่จะปฏิเสธคำขอร้องของญาติมิตรบางคน มีแมลงต่างๆ ชุกชุมขึ้นในบ้านเรือน คนในบ้านบางคนทำให้ท่านไม่พอใจ มีผู้ทำตัวเป็นศัตรูของท่านโดยไม่ทราบสาเหตุ น้ำประปา ไฟฟ้า โทรศัพท์อาจจะขัดข้อง ไม่มีความอดทนที่จะฟังสื่อสาธารณะต่างๆ คู่หมั้นคู่สมรสใกล้ชิดกับท่านตลอดเวลา หรือถ้าไปไหนกลับมาก็มีของมาฝาก ท่านและคู่ครองหรือผู้ใกล้ชิดไม่ชอบชมการแสดงต่างๆ ในระยะนี้

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
ท่านมีเรื่องที่จะต้องแสดงความคิดเห็นเป็นอันมาก จะได้รับเชิญไปบรรยายทางวิชาการบ่อยๆ กล้าแสดงความรักอย่างเปิดเผย ว่าท่านยินดีพอใจในตัวผู้ใด มีการเก็บออมทุนทรัพย์เพื่อการแต่งงานในวันข้างหน้าถ้าท่านยังโสด ญาติมิตรมีเรื่องราวแปลกๆ มาเล่าสู่กันฟัง บางคนก็ยุงยงให้ท่านเกลียดคนนั้นคนนี้ ถึงขนาดยุให้ท่านไม่พอใจคนรักก็มี พี่น้องบางคนของท่านจะเจ็บไข้ได้ทุกข์ การทำงานควรประมาณกำลังของท่านเองว่าจะมากไปหรือไม่ ข่าวเล่าลือต่างๆ ที่ท่านได้รับในระยะนี้ส่วนมากไม่เป็นความจริง มีผู้ชักชวนท่านลงทุนแต่เป็นสิ่งที่ยังไม่ควรทำ ทรัพย์สินสิ่งของที่อยู่ไกลหูไกลตาอาจสูญหาย

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
ท่านมีกิจการงานที่ต้องกระทำเพิ่มขึ้นอีกมาก บางทีผู้ร่วมงานก็เจ็บป่วยหรือเครื่องจักรกลในการทำงานชำรุดเสียหายต้องใช้มือทำ การเดินทางไปทำงานหรือไปไหนก็ตามได้รับความยุ่งยากหรือลำบากล่าช้า มีอุบัติเหตุหรือการทำร้ายกันท่านไม่ควรเข้าไปดู มีโอกาสดีที่จะได้ลาภลอยโดยไม่เกี่ยวแก่การพนัน ผู้ใหญ่ของท่านแตกร้าวกันท่านวางตัวด้วยความลำบากมาก ไม่ควรหยอกล้อหรือเป็นกันเองกับเพื่อนต่างเพศเพราะเขาจะไม่พอใจ มีเหตุการณ์ใหม่ๆ เข้ามาแทรกแซงความเป็นอยู่ของท่าน บริการสาธารณะที่ได้รับเป็นประจำจะขาดตกบกพร่อง การใช้จ่ายเป็นไปอย่างไม่ปกติหรือท่านทำเงินหาย

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
ท่านได้รับความยุ่งยากที่เกี่ยวแก่เรื่องการเงิน สตรีที่เป็นใหญ่กว่า เช่น พี่ป้าน้าอาหรือนายจ้างจะทำให้ท่านวิตกกังวล มีรายจ่ายเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว ญาติมิตรนำงานมาฝากให้ท่านช่วยทำแทน การเงินเป็นเหตุให้ท่านเกิดความยุ่งยากหลายอย่าง ญาติมิตรของท่านมีความเห็นขัดแย้งกันในเรื่องงาน โดยมีข้อโต้แย้งกันในเรื่องศีลธรรม จดหมายหนังสือหรือเอกสารต่างๆ ที่คิดว่าจะได้ในระยะนี้ก็ยังไม่ได้ ถ้าท่านเอาเรื่องก็จะไปกันใหญ่ บริวารทำงานตามหน้าที่อย่างเข้มแข็ง คู่หมั้นคู่สมรสอาจจะเจ็บไข้หรืออ่อนแอใจน้อย ควรเอาใจกันไว้ให้ดี ผู้ที่อ่อนกว่าจะโดยอายุหรือการทำงานก็ตามนำลาภมาให้

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.
ท่านมีเรื่องจู้จี้จุกจิกกวนใจวันยังค่ำ ควรระมัดระวังในการใช้จ่ายประจำวัน ถ้าท่านเผอเรออาจเกิดหนี้สินขึ้นได้ ญาติมิตรมีความสุขสบายโดยทั่วหน้ากัน บางคนมีศัตรูแต่ก็ทำอะไรเขาไม่ได้ ควรระมัดระวังว่าจะเกิดเดือดร้อนเพราะความรักสำหรับคนโสด ผู้น้อยอาจนำสิ่งของพื้นเมืองมาฝากท่าน ผู้ใหญ่ของคู่สมรสหรือผู้ใหญ่ของคนรักนำลาภมาให้ท่าน ไม่ควรท่องเที่ยวทางไกลในระยะนี้ จะมีคนแปลกหน้าเข้ามายุ่งกับท่านในเรื่องต่างๆ การแบ่งยารักษาโรคให้ผู้อื่นใช้เขาอาจได้รับอันตราย อาจเกิดอัคคีภัยใกล้บ้านท่าน ช่วยแก้ปัญหาให้พี่น้องได้ในเรื่องเงิน สามารถเจรจาให้ผู้ใหญ่เข้าใจบริวารได้

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.
ท่านได้รับการรบกวนจากบริวารซึ่งลาออกไปแล้ว มาดักขอเงินเล็กน้อยเมื่อท่านกลับจากทำงานหรือไปทำงาน ปัญหาในเรื่องการเงินท่านแก้ไขได้ยากอยู่ เพราะท่านสงสารคนมากเกินไป การช่วยเหลือญาติมิตรในเรื่องการงานพอทำได้สำเร็จ ส่วนพี่น้องของท่านมีปัญหาแก้ไขได้โดยง่าย คนในบ้านเมาเหล้าไม่ควรให้ออกนอกบ้าน ไม่ควรให้บริวารเล่นน้ำตามลำพังเพราะอาจมีอันตราย บริวารจะออกเที่ยวไกลบ้านมากขึ้น ควรระมัดระวังในการติดต่อกับเพศตรงข้ามถ้าท่านให้เขายืมเงินสด คู่ครองของเขารู้เข้าจะเป็นเรื่อง คนรับใช้หน้าใหม่อาจถูกหลอกลวงไปจากบ้านท่าน หุ้นส่วนผู้ร่วมงานจะมีการแตกร้าวกันเล็กน้อย

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์