“ซัมซุง” ส่ง The Wall Luxury ทีวีจอยักษ์ ชิงเม็ดเงินเศรษฐี

เซกเมนท์ไฮเอนด์ยังโตแรงสวนเศรษฐกิจ “ซัมซุง” สบช่องส่งทีวีจอยักษ์ The Wall Luxury ขนาดสูงสุด 292 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 11.9 ล้านบาทลงตลาด ชูจุดขายไซส์ใหญ่สะใจ พร้อมภาพคุณภาพสูง หวังเจาะกลุ่มอสังหาฯ ระดับอัลตร้าลักซัวรี่

นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า เซกเมนท์ผู้บริโภคระดับไฮเอนด์หรือกลุ่มที่มีรายได้ประมาณ 5,000-10,000 ล้านบาทต่อปีมีศักยภาพสูงและยังคงเติบโต อีกทั้งผู้บริโภคกลุ่มนี้พร้อมจับจ่ายกับสินค้า-โซลูชั่นที่ตอบโจทย์ สะท้อนจากการเติบโตต่อเนื่องของโครงการที่อยู่อาศัยระดับอัลตร้าลักซัวรี่ ตรงข้ามกับตลาดทีวีที่เริ่มชะลอตัวตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 เพราะสภาพเศรษฐกิจและกำลังซื้อ

โดยหนึ่งในดีมานด์หลักคือ ระบบความบันเทิงในบ้านอย่างโฮมเทียเตอร์ ซึ่งมีช่องว่างเรื่องระบบภาพเนื่องจากที่่ผ่านมาต้องพึ่งโปรเจคเตอร์หรือเครื่องฉายเพื่อให้ได้ขนาดภาพที่ใหญ่ระดับ 150 นิ้วขึ้นไป แต่มาพร้อมข้อจำกัดในการควบคุมแสงรบกวน จึงต้องติดตั้งในห้องที่ออกแบบมาเฉพาะเท่านั้น

บริษัทจึงอาศัยช่องว่างนี้รุกเข้าสู่เซกเมนท์ระดับไฮเอนด์ ด้วยการส่ง “เดอะ วอลล์ ลักซ์ซัวรี่” (The Wall Luxury) จอภาพแบบใหม่ ซึ่งมีจุดเด่นเป็นโครงสร้างแบบโมดูลล่า ที่เป็นการนำหน้าจอขนาดเล็กมาประกอบเข้าด้วยกันทำให้มีขนาดใหญ่ได้ตั้งแต่ 73 นิ้ว ไปจนถึง 298 นิ้ว อีกทั้งยังใช้พาแนลหรือหน้าจอแบบไมโครแอลอีดีซึ่งแต่ละพิกเซลล์จะเป็นแอลอีดี 1 เม็ด ช่วยให้ความสว่างสูงและสีดำสนิท พร้อมความละเอียด 4K และ 8K อีกทั้งยังต้านแสงรบกวนได้ดี จึงสามารถตอบโจทย์ลูกค้าระดับไฮเอนด์ได้ทั้งเรื่องขนาด และความสะดวกสามารถติดตั้งได้ทุกห้องในบ้าน โดยสนนราคาเริ่มต้น 11.9 ล้านบาทสำหรับหน้าจอ 4K และ 13.9 ล้านบาทสำหรับจอ 8K

The Wall Luxury ขนาด 146 นิ้ว

ในส่วนการตลาดได้จับมือกับพันธมิตรหลายราย อาทิ บริษัทเดโค2000 และซินเน็ค ผู้ออกแบบและทำตลาดระบบโฮมเทียเตอร์ระดับไฮเอนด์ รวมถึงผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ เพื่อนำสินค้าไปติดตั้งในโครงการระดับอัลตร้าลักซัวรี่ รวมถึงใช้กลยุทธ์การตลาดแบบตรงเสนอสินค้าไปยังฐานลูกค้าระดับไฮเอนด์ที่มีจำนวนประมาณ 500 ราย

ทั้งนี้มั่นใจว่าด้วยฟังชั่นของตัวสินค้าและกลยุทธ์การตลาดนี้จะสามารถเจาะเข้าสู่ตลาดไฮเอนด์ได้อย่างแน่นอน