AIA ควง medix บริการผู้ป่วยรายบุคคล นำร่องลูกค้าประกัน “เพรสทีจ- อินฟินิทแคร์-โรคร้าย” 1 แสนคน

AIA ควง medix หนุนบริการดูแลผู้ป่วยรายบุคคลครบวงจร นำร่องลูกค้า “เพรสทีจ- อินฟินิทแคร์-ประกันโรคร้ายแรง” 1 แสนคน

นายอัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทได้จับมือร่วมกับ medix ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคลให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลที่ดีและเหมาสมะที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่กำลังเผชิญอาการเจ็บป่วย โดยเฉพาะโรคร้ายแรง ใหมั่นใจว่าจะได้รับการวินิจฉัยโรคที่ถูกต้องอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และยังสามารถเข้ารับการรักษาที่เหมาะสม และได้รับการดูแลอย่างดีตลอดการรักษาพยาบาลไปจนถึงการพักฟื้น โดยเบื้องต้นการบริการนี้ลูกค้าที่จะได้รับสิทธิประโยชน์จากบริการเมดิกซ์ เฟสแรกจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ประกันสุขภาพเอไอเอ อินฟินิท แคร์ สมาชิกเอไอเอ เพรสทีจ คลับ และลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ประกันโรคร้ายแรง วงเงินการักษาตั้งแต่ 3 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งมีอยู่กว่า 1 แสนราย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น หลังจากนั้นจะขยายครอบคลุมลูกค้าของบริษัททั้งหมด

นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทได้ทดสอบมาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยจะเปิดให้บริการจริงวันนี้เป็นวันแรก โดยบริการนี้จะดูแลตั้งแต่เริ่มต้นจากผลการรายงานของแพทย์ จนกระทั้งส่งตัวไปให้ทีมแพทย์ดูแล และบริหารหลังการพักฟื้น โดยระยะบริการสูงสุดไม่เกิน 150 วันต่อราย ทั้งนี้ภายในเดือน ม.ค.63 บริษัทจะมีจดหมายแจ้งไปยังลูกค้าที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ดังกล่าว เพื่อให้ลูกค้าแต่ละรายตัดสินใจเข้ามาใช้บริการ โดยจะต้องโทรไปสอบถามและเซ้นต์ใบตอบรับ พร้อมส่งรายงานทางการแพทย์มาให้ทางเมดิกซ์วินิจฉัย

นางซิกัล อัทซ์มอน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร medix กล่าวว่า บริษัทถือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ (Exclusive Partner) กับกลุ่มบริษัทเอไอเอเพียงรายเดียวในการให้บริการด้านการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล ซึ่งปัจจุบันลอนด์บริการดังกล่าวไปแล้วที่ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ซึ่งประสบความเสร็จมากกว่า 60% และปีนี้จะลอนด์อีกในเวียดนาม บางส่วนในจีนแผ่นดินใหญ่ เกาหลี อินเดีย และไทย เนื่องจากเมดิกซ์จะนำข้อมูลจากการวินิจฉัยจากแพทย์ หรือรวบรวมข้อมูลในการทีซีสแกนหรือภาพเอ็กซเรย์ต่างๆ ที่ทางคนไข้ได้รับจากการตรวจจากหมอขั้นตอนแรกมาพิจารณาผลอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นจะส่งคนไข้ไปตรวจสอบเพิ่มเติมหากว่าจำเป็นเพื่อที่จะหาการวินิจฉัยที่ตรงที่สุด ซึ่งในบางประเทศเวลาที่ตรวจพบเนื้องอก หมออาจจะพาไปผ่าตัดทันที แต่สำหรับเมดิกซ์อาจจะต้องมีการก็บผลชิ้นเนื้อ เพื่อจะะได้ทราบผลการวินิจฉัยที่ถูกต้อง หรือสามารถที่จะเลือกแนวทางการักษาได้เหมาะสม ซึ่งจะทำให้เกิดผลแตกต่างในการรักษา และจะเป็นประโยชน์กับคนไข้

“เคยมีคนไข้รายหนึ่งมีเนื้องอก แต่หมอยังไม่ได้บอกว่าเป็นมะเร็งหรือไม่ได้เป็น โดยแพทย์คนแรกแนะนำผู้ป่วยว่าให้ทำการผ่าตัดธรรมดาเพื่อเอาชิ้นเนื้อออก แต่บังเอิญชิ้นเนื้อก้อนนั้นอยู่ใกล้เส้นเลือดใหญ่ แต่ทางเมดิกซ์แนะนำว่าอาจจะต้องนำชิ้เนื้อมาตรวจก่อน จะได้ดูว่าเป็นเนื้อร้ายหรือไม่ เพราะการรักษาจะแตกต่างกัน อาจจะต้องทำการผ่าตัดถึงสองครั้ง ไม่ใช่การผ่าตัดครั้งเดียวอย่างที่หมอคนแรกแจ้ง” นางซิกัลกล่าว


นางซิกัลกล่าวว่า บริษัทมีการติดตามลูกค้ากับทางแพทย์และทีมการแพทย์ เพื่อให้ทราบว่าลูกค้าแต่ละรายมีการวินิจฉัยแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งการร่วมมือกับเอไอเอนั้น เอไอเอจะไม่ใช่บริษัทที่จ่ายเงินและทำเคลมให้กับลูกค้าเท่านั้น แต่เอไอเอมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการที่จะดูแลสุขภาพของให้กับลูกค้า และให้บริการที่ดีกว่า ซึ่งตลาดของเอไอเอในประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญและมีศักยภาพอย่างมาก โดยลูกค้าเอไอเอจะได้รับสิทธิประโยชน์จากเมดิกซ์ สามารถเข้ารับบริการและประเมินอาการเจ็บป่วยจากทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางของเมดิกซ์ ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประการภายในบริษัทกว่า 300 คน และเครือข่ายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในหหลากหลายสาขาชั้นแนวหน้ากว่า 4,000 คนทั่วโลก