สร้างจิตสำนึก! “อธิรัฐ” ร่วมกรมเจ้าท่าจัดโครงการรักษ์น้ำ รักเจ้าพระยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2563 เวลา 08.30 น. ณ ลานกิจกรรม กรมเจ้าท่า นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “เรือลำเลียงรักษ์น้ำ รักเจ้าพระยากับเจ้าท่า” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้ ร่วมมือร่วมใจกัน ดูแลรักษาแม่น้ำลำคลอง อันก่อให้เกิดความรักความสามัคคี มีจิตสาธารณะในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม

โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้ต่างๆ ประกอบด้วย ความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์การช่วยชีวิต การปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยในการสัญจรทางน้ำ มลพิษของขยะและการจัดเก็บขยะที่ถูกวิธี การจัดการไขมันในน้ำทิ้งจากครัวเรือนด้วยบ่อดักไขมัน ลงเรือเพื่อจัดเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา การลำเลียง คัดแยก และจัดเก็บขยะที่ได้อย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวกำหนดจัดเป็นประจำทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง โดยไม่ต้องใช้งบประมาณของทางราชการ เนื่องจากได้รับความร่วมมือและความสนใจจากภาครัฐและเอกชนเป็นจำนวนมาก และจะสลับสับเปลี่ยนการเข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละเดือน

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ร่วมกับสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. สมาคมผู้ประกอบการการขนส่งสินค้าทางน้ำ และพี่น้องประชาชนที่อาศัยในชุมชนบริเวณใกล้เคียง